Nhận định thị trường phiên 28/6: Hướng tới nhóm có triển vọng kinh doanh tốt

(ĐTCK) Trong bối cảnh thị trường đang rơi vào trạng thái biến động mạnh theo hướng tiêu cực như hiện tại, thì hoạt động chốt NAV quý II của các quỹ vào ngày mai sẽ càng khiến cho diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động khó lường hơn.
Nhận định thị trường phiên 28/6: Hướng tới nhóm có triển vọng kinh doanh tốt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/6.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường đã giảm một mạch thủng hỗ trợ quanh 950-955 và về lại vùng đáy 940-945 chỉ trong phiên hôm nay, phát đi tín hiệu khá tiêu cực.

Tuy nhiên với việc về lại vùng hỗ trợ mạnh, cùng tín hiệu quá bán thể hiện ở mức giảm mạnh kèm cảm xúc hoảng loạn và sự thiếu tin cậy từ việc “đạp trụ” phiên ATC, chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể hồi phục vào phiên ngày mai.

Nếu thị trường có thể hồi phục và nhanh chóng lấy lại phần lớn những gì đã mất thì đây sẽ là tín hiệu khá tích cực cho thấy, khả năng phiên giảm này là một phiên “rũ hàng” và thị trường có thể tăng điểm trở lại.

Ngược lại, nếu thị trường tiếp tục giảm điểm và thủng vùng đáy 940-945 thì khả năng có thể hướng về vùng hỗ trợ 913-920 điểm.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường ở vùng hỗ trợ quan trọng này để có quyết định phù hợp.

Hướng tới nhóm có triển vọng kinh doanh tốt

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên cuối cùng của tuần, VN-Index được dự báo khó giảm sâu. Lưc cầu bắt đáy gia tăng tại vùng hỗ trợ 940-950 có thể giúp chỉ số lấy lại được sắc xanh, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng diễn biến thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ trong trạng thái giằng co với tâm lý thận trọng là chủ đạo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Hoạt động mua vào nên hướng tới nhóm có triển vọng kinh doanh tốt, thay vì những cổ phiếu mang tính chất đầu cơ cao. 

Nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm mạnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. VN-Index sẽ có lần thứ 3 kiểm định lại vùng hỗ trợ 935-940 điểm.

Phản ứng hồi phục của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này, tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu gia tăng mạnh trở lại nên nhiều khả năng thị trường sẽ sớm xuyên thủng vùng hỗ trợ này để hướng đến các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh thị trường đang rơi vào trạng thái biến động mạnh theo hướng tiêu cực như hiện tại, thì hoạt động chốt NAV quý II của các quỹ vào ngày mai sẽ càng khiến cho diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động khó lường hơn.

Nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức thấp 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm mạnh mà nên tranh thủ các nhịp hồi phục kỹ thuật của chỉ số để thực hiện các hoạt động bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Chờ đợi thị trường phản ứng khi kiểm tra lại vùng đáy cũ

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có xu hướng rõ ràng hơn sau 4 phiên đi ngang ở vùng 960 điểm, việc giảm sâu là hệ quả của thanh khoản kém kể từ đầu tuần tới nay, do vậy, khi không còn sự hỗ trợ của các trụ hoặc các trụ gặp áp lực bán như phiên hôm nay thì 1 phiên giảm sâu là điều tất yếu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ (938-940 điểm) lần thứ 4, trái ngược với chỉ số Dowjones cũng chuẩn bị kiểm tra đỉnh lần thứ 4. Phiên ngày mai sẽ rất quan trọng, nhà đầu tư chờ đợi thị trường sẽ phản ứng thế nào khi kiểm tra lại vùng đáy cũ.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ