Nhận định thị trường phiên 28/3: Không nên sử dụng margin thời điểm hiện tại

(ĐTCK) VN-Index đang gặp khó khăn trong việc vượt qua vùng kháng cự 975-985 điểm, do đó, trong bối cảnh tâm lý thận trọng ở mức cao thì khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 950-965 điểm của chỉ số trong những phiên tới cần được lưu ý.
Nhận định thị trường phiên 28/3: Không nên sử dụng margin thời điểm hiện tại

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/3

Để ngỏ khả năng VN-Index giảm về vùng 950-960 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Đà tăng điểm của thị trường dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với vùng kháng cự 981-991 điểm trong những phiên tới.

Mặt khác, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng VN-Index có thể vẫn còn một nhịp giảm về vùng 950-960 điểm, trước khi tạo ra phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại một cách rõ nét hơn.

Sau một nhịp giảm mạnh, thị trường đang tiệm cận các vùng hỗ trợ mạnh.

Do đó, BVSC cho rằng, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện mua trading T+, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Theo dõi tình hình kinh tế thế giới và giao dịch thận trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có 1 phiên hồi phục nhẹ và cùng chiều với xu hướng phục hồi của các thị trường trong khu vực.

Tuy nhiên thanh khoản tiếp tục sụt giảm do tâm lý thị trường tiếp tục lo ngại về khủng hoảng kinh tế toàn cầu và tiến triển không thuận lợi của sự kiện Brexit. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế thế giới và giao dịch thận trọng.

Không nên sử dụng margin thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến hai phiên hôm nay cho thấy VN-Index vẫn đang gặp khó khăn trong việc vượt qua vùng kháng cự 975-985 điểm, tương đương khoảng trống Gap hình thành phiên thứ Hai.

Do đó, trong bối cảnh tâm lý thận trọng ở mức cao thì khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 950-965 điểm của chỉ số trong những phiên tới cần được lưu ý.

Kịch bản giảm xuống dưới vùng hỗ trợ trên không được đánh giá cao. Tuy nhiên rủi ro hiện tại của thị trường đã có sự gia tăng, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và không nên sử dụng margin để mua vào ở thời điểm hiện tại.

Bối cảnh bên ngoài đang tích cực hơn 

(CTCK MB - MBS)

Tín hiệu tích cực là mặt bằng cổ phiếu đã tăng trở lại, việc thanh khoản giảm trong những phiên hồi phục là điều dễ hiểu vì đa phần nhà đầu tư cho rằng đó là những nhịp hồi mang tính kỹ thuật, chỉ có dòng tiền dài hạn tham gia trong khi dòng tiền ngắn hạn xem xét tín hiệu thị trường rõ ràng hơn.

Bối cảnh bên ngoài đang tích cực hơn khi đàm phán thương mại sẽ nối lại trong tuần này, bên cạnh đó, việc đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ rơi vào trạng thái đảo ngược khiến nhiều chuyên gia dự báo FED có thể hạ lãi suất trong tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay.

Thị trường đang bị chi phối mạnh bởi tác động từ bên ngoài, những thông tin hỗ trợ như trên có thể hỗ trợ thị trường trong nước tiếp tục có phiên tăng điểm vào ngày mai. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ