Nhận định thị trường phiên 2/8: Tận dụng những nhịp điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Nhà đầu tư cũng nên lưu ý đến việc tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ VN30 sẽ diễn ra vào phiên ngày mai. Hoạt động này có thể sẽ khiến các bluechip trong rổ VN30 có biến động tương đối khó lường.
Nhận định thị trường phiên 2/8: Tận dụng những nhịp điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/8.

Chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường để tham gia trở lại

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu trong phiên hôm nay khá tích cực khi đã lấy lại hơn 50% thân nến giảm mạnh trước đó cùng với khối lượng gia tăng so với phiên trước. Khả năng thị trường sẽ quay lại kiểm định ngưỡng 1000 trong phiên cuối tuần.

Nếu đóng cửa thành công trên ngưỡng này, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng và hướng về ngưỡng kháng cự tiếp theo là đỉnh cũ quanh 1015.

Nếu thất bại, khả năng thị trường sẽ giảm điểm trở lại và kiểm định lại vùng hỗ trợ 982-985. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục giữ trạng thái quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường để tham gia trở lại.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên cuối cùng của tuần, VN-Index có thể sẽ giảm điểm trở lại, tuy nhiên, dao động giá nhìn chung vẫn trong trạng thái giằng co. Những yếu tố mới xuất hiện chưa thể thúc đẩy thị trường bứt phá, do đó, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số trong thời gian tới.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó nhóm bất động sản khu công nghiệp, cao su,…đang là những nhóm thu hút được sự chú ý của dòng tiền ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát và chỉ nên tận dụng những nhịp điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Nhà đầu tư cũng nên lưu ý đến việc tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ VN30 sẽ diễn ra vào phiên ngày mai. Hoạt động này có thể sẽ khiến các bluechip trong rổ VN30 có biến động tương đối khó lường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán hạ tỷ trọng tại vùng 995-1005 điểm.

Do tính chất phân hóa mạnh trong giai đoạn này, nên nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao. Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và tập trung vào các cổ phiếu cơ bản tốt, vốn hóa lớn…

Điều còn thiếu lúc này là thanh khoản 

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã lấy lại gần hết mức giảm trươc đó nhờ 2 phiên tăng liên tiếp, qua đó tạo đà để vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm phía trước.

Điều còn thiếu lúc này là thanh khoản vẫn chưa đạt điểm nổ cần thiết để tạo sự lan tỏa, thay vào đó, tập trung vào các nhóm trụ và các mã mang tính dẫn dắt để tạo lực đẩy.

Lúc này, các thông tin trong và ngoài nước đều hỗ trợ thị trường. Fed hạ lãi suất đúng như kỳ vọng. Trong nước, nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay cho nhiều đối tượng doanh nghiệp.

Do vậy, thị trường hoàn toàn có cơ hội để chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm trong tuần này.

Có thể đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá ngắn và trung hạn hiện hữu của VN Index đang diễn biến theo chiều hướng tích cực với +DI chiếm ưu thế trở lại so với -DI trong khi ADX tiếp tục hướng lên, báo hiệu động lượng đang gia tăng, hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng.

Tuy nhiên, do ảnh hướng đến tâm lý thị trường khá lớn, nhóm ngân hàng hiện đang có dấu hiệu suy yếu có thể khiến áp lực bán gia tăng bất ngờ trên diện rộng.

Ngoài vị thế trung hạn đang nắm giữ, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời hạn chế gia tăng trạng thái, khống chế tỷ trọng ở mức trung bình cao, và có thể chuyển sang tích cực đẩy mạnh hoạt động trading với phần danh mục ngắn hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,179.11 -13.9 -1.18% 211,091 tỷ
HNX 221.76 -4.44 -2.0% 2,340 tỷ
UPCOM 87.36 -0.78 -0.9% 638 tỷ