Nhận định thị trường phiên 27/3: Tận dụng đà hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng

(ĐTCK) Phiên hồi phục mang tính kỹ thuật đã giúp lấp hoàn toàn khoảng Gap down trong hai phiên cuối tuần trước trong khoảng 1.157-1.169 điểm. Nhưng việc đà tăng vẫn phụ thuộc chủ yếu vào khả năng kéo trụ và áp lực bán tăng mạnh trong phiên ATC thì khả năng vượt ngưỡng 1.180 điểm một cách bền vững của VN-Index chưa được đánh giá cao.
Nhận định thị trường phiên 27/3: Tận dụng đà hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/3.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn được đánh giá ở mức cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với biến động mạnh của thị trường chứng khoán toàn cầu trong thời điểm hiện tại kết hợp với việc VN-Index đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao.

Do vậy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của VN-Index hiện được chúng tôi đánh giá ở mức cao

Áp lực bán mạnh gia tăng vùng đỉnh sẽ rung lắc tiếp tục diễn ra

(CTCK BIDV - BSC)

Sự hồi phục của các cổ phiếu trụ cột giúp cho thị trường lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch hôm nay.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VJC, MSN đồng loạt tăng mạnh đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cũng hồi phục hỗ trợ đà tăng.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Thép chịu áp lực bán mạnh từ khối ngoại. Nhóm cổ phiếu Dầu khí cũng giảm đồng loạt.

BSC nhận định, tâm lý thận trọng vẫn tồn tại khi giao dịch tập trung vào các cổ phiếu trụ cột với thanh khoản chưa cải thiện.

Bên cạnh đó, áp lực bán mạnh gia tăng vùng đỉnh luôn tạo áp lực cho chỉ số khiến các nhịp rung lắc tiếp tục diễn ra.

Đợi thêm một vài phiên cũng như tín hiệu “breakout” của VN30 tại 1.150 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Nhờ lực tăng của phiên đầu tuần, VN-Index đã thoát khỏi nguy cơ hình thành xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đợi thêm một vài phiên cũng như tín hiệu “breakout” của VN30 tại 1.150 điểm để có thể kì vọng về một đợt tăng trưởng mới.

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu giá cổ phiếu vi phạm ngưỡng hỗ trợ.

Chỉ số có thể sẽ tiến lên các ngưỡng cao hơn trong phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên bật tăng điểm trở lại và xóa đi phiên giảm điểm của cuối tuần trước.

Dòng tiền vẫn có dấu hiệu thận trọng quan sát thị trường, tuy vậy nhóm ngành ngân hàng cùng các cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng đã phát ra các tín hiệu tích cực hơn. Do đó, chỉ số có thể sẽ tiến lên các ngưỡng cao hơn trong phiên tới.

Chờ đợi nhịp điều chỉnh của nhóm vốn hóa lớn để đánh giá xu hướng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Phiên tăng điểm ngược chiều thị trường thế giới hôm nay khá bất ngờ, đặc biệt với mức tăng hết biên độ của nhóm BigCaps. Chứng chỉ ETF E1VFVN30 liên tục bị bán ròng (rút vốn).

Mức rủi ro của thị trường không suy giảm với phiên tăng giá “quá mạnh mẽ” của nhóm vốn hóa siêu lớn.

Đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát, chờ đợi nhịp điều chỉnh thực sự của nhóm vốn hóa lớn để đánh giá xu hướng của thị trường.

Tận dụng đà hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Phiên hồi phục mang tính kỹ thuật đã giúp lấp hoàn toàn khoảng trống giá xuống (gap down) trong hai phiên cuối tuần trước trong khoảng 1.157-1.169 điểm.

Với việc đà tăng vẫn phụ thuộc chủ yếu vào khả năng kéo trụ và áp lực bán tăng mạnh trong phiên ATC thì chúng tôi vẫn chưa đánh giá cao khả năng vượt ngưỡng 1.180 điểm một cách bền vững của thị trường.

Theo đó, trong phiên giao dịch 27/3, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang và giằng co trong biên độ 1.150-1.180 điểm cho đến khi đạt đủ sự đồng thuận để bứt phá khỏi vùng này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng đà hồi phục của thị trường để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ