Nhận định thị trường phiên 27/3: Nhà đầu tư có tỷ lệ margin cao nên giảm tỷ trọng

(ĐTCK) Mặc dù không thể vượt qua được khoảng trống Gap, tuy nhiên diễn biến trong phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có sự ổn định hơn, điều này giúp giảm thiểu rủi ro giảm sâu ở thời điểm hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 27/3: Nhà đầu tư có tỷ lệ margin cao nên giảm tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/3

Thận trọng và đưa danh mục về mức hợp lý

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau phiên sụt giảm hơn 18 điểm vào ngày hôm qua do tác động tiêu cực của thị trường thế giới, tâm lý giao dịch dường như có phần thận trọng hơn khi thanh khoản bất ngờ sụt giảm mạnh.

Điểm sáng duy nhất từ khối ngoại cũng đã bị đánh mất khi khối này cũng đã bán ròng trở lại hơn 138 tỷ tính trên cả 2 sàn sau 5 phiên mua ròng liên tiếp.

Nhìn chung thị trường còn đang chịu áp lực điều chỉnh, nhà đầu tư nên thận trọng và đưa danh mục về mức hợp lý.

Bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về vùng hỗ trợ 950-960 điểm.

Sau một nhịp giảm mạnh, thị trường đang tiệm cận các vùng hỗ trợ mạnh. Do đó, BVSC cho rằng, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện mua trading T+, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 30-35% cổ phiếu.

Tiếp tục cẩn trọng quan sát biến động kinh tế thế giới và khu vực

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có 1 phiên điều chỉnh nhẹ, trái chiều so với sắc xanh trên thị trường khu vực.

Thị trường đang ở vùng điểm nhiều rủi ro, thiếu thông tin và dòng tiền hỗ trợ cùng với đó là tâm lý lo lắng của nhà đầu tư trước những dự báo về suy thoái kinh tế và những diễn biến phức tạp của tiến trình Brexit.

Nhà đầu tư nên tiếp tục cẩn trọng quan sát biến động kinh tế thế giới và khu vực.

Có tỷ lệ margin cao nên giảm tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Mặc dù không thể vượt qua được khoảng trống Gap, tuy nhiên diễn biến trong phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có sự ổn định hơn, điều này giúp giảm thiểu rủi ro giảm sâu ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, chỉ số cũng đang nhận được sự hỗ trợ tốt tại vùng giá 950-965, do đó diễn biến hồi phục có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên tới.

Những nhóm đang trong xu hướng tăng giá sẽ là tâm điểm thu hút sự chú ý của dòng tiền.

Rủi ro ngắn hạn tiếp tục được đánh giá có sự gia tăng. Vì vậy, nhà đầu tư có tỷ lệ margin cao nên tận dụng nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Thị trường có thể có phiên tăng điểm

(CTCK MB - MBS)

Mặt bằng cổ phiếu hồi phục là tín hiệu tích cực, nhà đầu tư đang nhìn về các cổ phiếu hơn là chỉ số, một phần là do thị trường giảm đã khiến các cổ phiếu giảm về vùng hấp dẫn.

Nhìn chung, sau một phiên phản ứng quá đà thì tâm lý sẽ bình ổn trở lại, các chỉ báo kỹ thuật không hiệu quả trong những phiên như thế này.

Thị trường đang bị chi phối mạnh bởi tác động từ bên ngoài, chỉ số tương lai của các thị trường như Mỹ và Châu Âu đang tích cực, có thể hỗ trợ thị trường trong nước có phiên tăng điểm vào ngày mai. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ