Nhận định thị trường phiên 27/11: ​Giảm dần tỷ trọng trong những phiên hồi phục

(ĐTCK) VN-Index có phiên hồi phục nhẹ nhưng lượng cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự gần 980-985 đang gây khó khăn cho chỉ số. Các chỉ số động lượng vẫn khá tiêu cực, trong đó Stochastics đang nằm ở vùng quá bán.
Nhận định thị trường phiên 27/11: ​Giảm dần tỷ trọng trong những phiên hồi phục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/11.

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở nhịp hồi phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nếu loại diễn biến phiên ATC thì nhìn chung mức hồi phục vẫn khá tốt, nhưng khối lượng chỉ đạt ở mức thấp cho khả năng phiên này chỉ nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn sau chuỗi giảm mạnh. Kháng cự gần là vùng 980-983 điểm.

Trường hợp nếu quay lại giảm điểm thủng đáy 971 điểm, xu hướng giảm điểm sẽ còn tiếp diễn với ngưỡng hỗ trợ gần quanh 960-966. Nhà đầu tư cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở nhịp hồi phục này và đứng ngoài quan sát.

Nhà đâu tư nên duy trì nắm giữ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Đà tăng bị thu hẹp trong phiên ATC do lực bán gia tăng tại một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn như VNM, VCB, VIC,… Mặc dù vậy, thị trường vẫn ghi nhận những tín hiệu hồi phục khả quan trong phiên hôm nay.

Diễn biến tăng điểm có thể sẽ được duy trì trong những phiên tới với mục tiêu gần nhất là vùng giá 990-1.000 điểm. Khả năng bứt phá mạnh hiện chưa được đánh giá cao trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đâu tư nên duy trì nắm giữ.

Giảm dần tỷ trọng trong những phiên hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có phiên hồi phục nhẹ nhưng lượng cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự gần 980-985 đang gây khó khăn cho chỉ số. Các chỉ số động lượng vẫn khá tiêu cực, trong đó Stochastics đang nằm ở vùng quá bán.

Hiện cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ trong một vài phiên tới, tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro sớm quay lại xu hướng giảm điểm đang khá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm dần tỷ trọng trong những phiên hồi phục, khi giá cổ phiếu quay lên các vùng kháng cự gần. Việc gia tăng vị thế ngắn hạn có thể được thực hiện trong kịch bản rơi xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 960-965 điểm.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh bán giảm tỷ trọng

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục của thị trường nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực ngưỡng hỗ trợ 971 điểm bị xuyên thủng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Tuy nhiên, do diễn biến hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã thực hiện mở vị thế mua thăm dò tại vùng hỗ trợ quanh 971 điểm, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tiếp tục xem xét mở thêm vị thế mua hoặc mua lại các vị thế đã bán khi vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm.

Dao động nhẹ hoặc test ngưỡng 980 điểm 

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, ngưỡng MA200 ở 980 điểm vẫn là mức mà nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ vượt qua để khẳng định nhịp hồi phục. Điểm tích cực lúc này là dòng tiền đã chọn các mã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua để bắt đáy.

Có thể trong các phiên tới, thị trường chỉ dao động nhẹ hoặc test ngưỡng 980 điểm nhưng các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền, đặc biệt là các mã trong nhóm VN30.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ