Nhận định thị trường phiên 27/10: Nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán

(ĐTCK) Thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình nên hiện tượng bán bằng mọi giá vẫn chưa diễn ra. Mẫu hình nến doji với phần bóng trên và dưới khá dài và cân nhau, cùng với lực cầu đỡ tốt trong phiên ATC cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá giằng co và thận trọng.
Nhận định thị trường phiên 27/10: Nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/10.

Rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường vẫn hiện hữu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên giảm điểm hôm nay cho thấy rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường vẫn hiện hữu.

Dòng tiền mặc dù có sự xoay vòng giữa một vài cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng mức độ lan tỏa ra thị trường chung còn khá yếu.

Trong ngắn hạn, dưới tác động của mùa báo cáo KQKD quý III, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục rung lắc nhưng sẽ không giảm sâu

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý gom cổ phiếu giá thấp của nhà đầu tư làm cho thanh khoản hôm nay đã có sự phục hồi đặc biệt tập trung tại các cổ phiếu ngành Bất động sản và một số cổ phiếu có yếu tố thị trường như FLC, FIT, ASM.

Phiên điều chỉnh hôm nay được cho là khá hợp lý khi dòng tiền của thị trường khá yếu và không có sự lan tỏa.

Nhìn chung, chỉ số thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi lực hỗ trợ hiện tại là khá yếu cũng như không có sự sụt giảm mạnh về mặt chỉ số ở các mã cổ phiếu đơn lẻ.

Nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán

(CTCK FPT - FPTS)

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán để đề phòng khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống và xác nhận các tín hiệu bán kỹ thuật trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, nhóm nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có thông tin cơ bản hỗ trợ nếu VN-Index chưa vi phạm mốc 810 điểm.

Sự phân hóa vẫn đang tạo ra các cơ hội tốt nhưng vẫn cần thận trọng

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đang diễn biến xấu đi trên 3 khu vực chủ đạo: nhóm Xây dựng – BĐS, Chứng khoán và một số cổ phiếu cơ bản đã tăng mạnh trong 2 năm qua (PNJ, PAC, REE, TCM …).

Tuy nhiên, VCB dẫn đầu nhóm ngân hàng vẫn giữ vững xu hướng tăng giá. Các cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG cũng đang được hỗ trợ kỹ thuật khá vững.

Sự phân hóa vẫn đang tạo ra các cơ hội tốt nhưng các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng, chú ý quản trị rủi ro tốt, tạm thời tránh các nhóm trong xu hướng giảm giá nói trên

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình nên hiện tượng bán bằng mọi giá vẫn chưa diễn ra và hiện VN-Index vẫn còn giữ được trên mốc 830 điểm khá tốt.

Mẫu hình nến doji với phần bóng trên và dưới khá dài và cân nhau, cùng với lực cầu đỡ tốt trong phiên ATC cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá giằng co và thận trọng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại với diễn biến phân hóa của các cổ phiếu và chỉ số vẫn dao động trong khoảng 826-835 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Hạn chế giao dịch trong giai đoạn hiện tại 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực giằng co xuất hiện trong phiên giao dịch cho thấy rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn đang còn hiện diện. Chỉ số có thể sẽ đi ngang trong biên độ 820-830 trong những phiên sắp tới trước khi cho thấy xu hướng mới rõ ràng hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn hiện tại nhằm tránh rủi ro giảm điểm của thị trường.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ