Nhận định thị trường phiên 2/7: Đẩy mạnh trading ngắn hạn theo chiều mua

(ĐTCK) VN-Index đã chạm vùng kháng cự 965-975 điểm. Đây là ngưỡng cản khá mạnh trong ngắn hạn, do đó khả năng xuất hiện nhịp rung lắc cần được lưu ý.
Nhận định thị trường phiên 2/7: Đẩy mạnh trading ngắn hạn theo chiều mua

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/7.

Tận dụng phiên điều chỉnh để cân nhắc gia tăng tỷ trọng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc kèm vùng gap lớn 950-958, vượt được vùng kháng cự 960-965 và MA50. Tuy nhiên về mặt khối lượng vẫn chưa thực sự tích cực khi chỉ tăng nhẹ, đồng thời lực mua cũng không quá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chỉ số cũng đã cho tín hiệu quá mua ở đồ thị Intraday.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường khả năng sẽ có phiên điều chỉnh về lại vùng gap hỗ trợ 950-958. Chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực nhiều hơn với tín hiệu từ phiên “rũ hàng” 27/6 kèm với việc tạo gap và MACD tăng trở lại trong phiên hôm nay.

Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng phiên điều chỉnh để cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, ưu tiên các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng và có kết quả kinh doanh quý II kỳ vọng tăng trưởng khả quan hoặc có câu chuyện riêng.

Nhà đầu tư chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index đã chạm vùng kháng cự 965-975 điểm. Đây là ngưỡng cản khá mạnh trong ngắn hạn, do đó khả năng xuất hiện nhịp rung lắc cần được lưu ý.

Mặc dù vậy với sự hỗ trợ từ những tin tức vĩ mô tích cực cũng như sự bùng nổ ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn, chúng tôi đánh giá cao khả năng chỉ số sẽ vượt qua vùng giá này trong những phiên tới để hướng đến mục tiêu 990-1.000 điểm.

Tuy nhiên một xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian xác nhận, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp và chưa cho thấy sự cải thiện đáng kể nào. 

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970-975 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, sau 2 phiên hồi phục mạnh từ vùng hỗ trợ 935-940 điểm, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp.

Dòng tiền đang có sự trở lại ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó được kỳ vọng sẽ giúp các cổ phiếu thuộc nhóm này tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới. Một số cổ phiếu đáng chú ý như MWG, FPT, VHM, BVH, VJC…

Trong khi đó, nhóm ngân hàng với sự dẫn dắt của VCB dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc, đặc biệt là một số cổ phiếu giảm sâu và đang hồi phục trở lại như TCB, VPB, BID…

Còn các cổ phiếu dầu khí vẫn đang tiếp cận các vùng cản gần và có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện các hoạt động bán trading một phần vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng 970-975 điểm. 

Đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Với xung lực tăng điểm khá mạnh trong 2 phiên qua, chúng tôi kỳ vọng VN-Index  lần này sẽ đủ sức vượt qua vùng cản trên, đồng thời xác lập mô hình 3 đáy nhỏ.

Trên đồ thị tháng, chúng tôi cũng đang nghiêng về kịch bản phục hồi do độ dốc của 3 sóng giảm điểm từ đỉnh tháng 4/2018 đang thoải dần.

Ngoài phần tỷ trọng nắm giữ, nhà đầu tư được khuyến nghị đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua trước, tại các nhịp chùng trong những phiên tới, và bán sau khi giá cổ phiếu chạm các vùng cản mạnh.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ