Nhận định thị trường phiên 26/7: Dòng tiền có thể vẫn tìm cơ hội ở các mã thị giá nhỏ

(ĐTCK)VN-Index hiện vẫn đang dao động trong vùng tích lũy, hai phiên giao dịch cuối tuần sẽ khá quan trọng, nếu áp lực bán vẫn tiếp tục thì khả năng thị trường có thể sẽ thoát khỏi vùng tích lũy 920-950 điểm và tiến về kiểm tra lại mốc hỗ trợ thấp hơn quanh 900 điểm.
Nhận định thị trường phiên 26/7: Dòng tiền có thể vẫn tìm cơ hội ở các mã thị giá nhỏ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/7.

Dòng tiền có thể vẫn tìm đến những cơ hội ở các mã thị giá nhỏ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, cùng động thái duy trì bán ròng của khối ngoại là những điểm không tích cực tác động tới tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên tới, các chỉ số có thể diễn biến theo chiều hướng không tích cực, tuy nhiên dòng tiền có thể vẫn tìm đến những cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và hạn chế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường dao động mạnh trong phiên sáng với sự suy giảm của các cổ phiếu trong nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đà giảm tiếp tục trong phiên chiều kéo chỉ số giảm 6,5 điểm trong phiên hôm nay.

BSC nhận định trạng thái thị trường bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và các quỹ tiếp tục cơ cấu mạnh danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và hạn chế giao dịch.

Quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ quanh 920 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Khối lượng giao dịch gia tăng trở lại sau phiên sụt giảm hôm qua. Tuy nhiên điều này là do khối lượng tăng mạnh ở dòng đầu cơ, nhiều cổ phiếu đầu cơ có khối lượng giao dịch tăng mạnh trở lại như KLF, TSC, AGR, FIT, AMD, HAI, DLG, …

Điều này khiến cho khối lượng giao dịch chung của thị trường tăng trở lại. Nếu xét về giá trị thì có sự giảm nhẹ so với hôm qua.

Chỉ số hiện vẫn đang dao động trong vùng tích lũy, hai phiên giao dịch cuối tuần sẽ khá quan trọng, nếu áp lực bán vẫn tiếp tục thì khả năng thị trường có thể sẽ thoát khỏi vùng tích lũy 920-950 và tiến về kiểm tra lại mốc hỗ trợ thấp hơn quanh 900.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ quanh 920 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Tỷ lệ margin đã suy giảm là một yếu tố tích cực giúp giảm thiểu áp lực lên thị trường chung trong thời gian tới.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể biến động đi ngang trong một vài phiên tới trước khi quay trở lại nhịp hồi phục, tuy nhiên nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin ở thời điểm hiện tại.

Vùng hỗ trợ gần nhất 925-930 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo 885-890 điểm, vùng kháng cự gần nhất 945-955 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 1.000-1.010 điểm

Có thể hồi phục nếu test thành công ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Hiện tại, VN-Index vẫn nằm trong vùng tích lũy 926-949 điểm (đáy phiên 24/7-đỉnh phiên 23/7) trong 6 phiên liên tiếp, nhưng rủi ro của việc phá vỡ cạnh dưới đang gần kề.

Việc ngưỡng hỗ trợ 925 điểm (MA10-20) đang ở rất gần có thể thúc đẩy lực cầu trong phiên tới trong một kịch bản tích cực.

Tuy nhiên, kịch bản tiêu cực hoàn toàn có thể xảy ra và trong trường hợp đó thì VN-Index có thể quay trở về ngưỡng 900 điểm.

Trong phiên 26/7, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm (MA10-20) và mục tiêu của phiên hồi phục này có thể là ngưỡng 935 điểm (MA5).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,286.76 -3.42 -0.27% 164,768 tỷ
HNX 243.23 -0.68 -0.28% 1,359 tỷ
UPCOM 91.46 -0.02 -0.02% 505 tỷ