Nhận định thị trường phiên 26/1: Tập trung nhóm ngân hàng và nhóm vốn hóa lớn

(ĐTCK)Bất chấp những lo ngại về xu hướng tăng nóng hay động thái “ngừng giao dịch” của HSX, thị trường nhanh chóng lấy lại đà tăng và tiếp tục tạo lập đỉnh cao mới. Các mã lớn thuộc nhóm tài chính vẫn giữ vai trò là động lực tích cực cho thị trường. Diễn biến này ủng hộ cho quan điểm rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giữ chiều hướng tăng trong thời gian ngắn kế tiếp.
Nhận định thị trường phiên 26/1: Tập trung nhóm ngân hàng và nhóm vốn hóa lớn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/1.

Xu hướng tăng điểm ctrong trung hạn vẫn được duy trì

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Đà tăng suy giảm về cuối phiên hôm nay để ngỏ khả năng thị trường sẽ sớm có rung lắc trong phiên ngày mai.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung hạn vẫn được duy trì, với việc hàng loạt các doanh nghiệp lớn trên sàn mới đây công bố kết quả kinh doanh 2017 tăng trưởng mạnh.

Kỳ vọng vào dòng tiền từ bên ngoài thị trường nhập cuộc

(CTCK BIDV - BSC)

Dường như hai ngày tạm nghỉ giao dịch đã tích lũy một lượng lớn dòng tiền từ nhà đầu tư, ngay từ khi mở cửa, dòng tiền này đã đẩy chỉ số thị trường lên mức rất cao.

Đặc biệt là các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, dù tăng mạnh nhưng sự phân hóa vẫn diễn ra trên diện rộng. Các nhóm ngành như thép, hàng không (trừ VJC) đang có dấu hiệu điều chỉnh.

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những phiên sắp tới dù đã có nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên chiều.

Dòng tiền lớn từ bên ngoài thị trường sẽ là tác nhân chính giúp cho chỉ số nhảy vọt và vượt qua đỉnh cũ.

Cơ hội tham gia thị trường chỉ dành cho các nhà đầu tư mạo hiểm

(CTCP FPT - FPTS)

Bất chấp những lo ngại về xu hướng tăng nóng hay động thái “ngừng giao dịch” của HSX, thị trường nhanh chóng lấy lại đà tăng và tiếp tục tạo lập đỉnh cao mới. Các mã lớn nhóm tài chính vẫn giữ vai trò là động lực tích cực cho thị trường.

Diễn biến này ủng hộ cho quan điểm rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giữ chiều hướng tăng trong thời gian ngắn kế tiếp.

Chúng tôi cho rằng độ dốc tăng cùng mức thanh khoản cao kỷ lục cũng đi kèm với mức rủi ro cao hơn cho các vị thế ngắn hạn.

Do đó, cơ hội tham gia thị trường chỉ dành cho các nhà đầu tư mạo hiểm, ưa thích lướt sóng.

Với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn thì nên hạn chế mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao trong giai đoạn này, tiếp tục nắm giữ các mã đang có vị thế tốt để tận dụng đà tăng sẵn có của thị trường.

Có thể tiếp tục cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu dẫn dắt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau 2 ngày ngừng giao dịch thì dòng tiền ào ạt đổ vào thị trường tập trung vào nhóm ngân hàng và dầu khí. Chỉ số vẫn chưa cho thấy tín hiệu đảo chiều khi dòng tiền vẫn hoạt động khá tích cực.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu dẫn dắt, có kỳ vọng kết quả kinh doanh 2017 khả quan trong giai đoạn tới.

Tập trung nhóm ngân hàng và các cổ phiếu BicCaps sàn HOSE 

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường vẫn tiếp diễn xu hướng quen thuộc. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu trên sàn HOSE và bám rất sát động thái của khối ngoại.

Hầu như các mã tăng trưởng vượt trội gần đều có chung một đặc điểm là được khối ngoại mua ròng mạnh.

Tiếp tục tập trung nhóm ngân hàng và các cổ phiếu BicCaps sàn HOSE được khối ngoại mua ròng mạnh.

Danh mục đề xuất giữ nguyên gồm các ngân hàng lớn (VCB, VPB, HDB …) và SSI, BVH.

Rủi ro ngắn hạn đang có xu hướng tăng dần

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản tăng lên mức kỷ lục đi kèm với đó là mức tăng mạnh trên các chỉ số thị trường. Đợt bán chốt lời vào đầu giờ chiều cũng bị dòng tiền mạnh mẽ hấp thụ để giữ vững đà tăng.

Điều này phản ảnh một tâm lý mạnh mẽ và sẵn sàng chịu rủi ro rất cao.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý 1.120 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 1.060-1070 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy, rủi ro ngắn hạn đang có xu hướng tăng dần theo đà tăng của thị trường.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ