Nhận định thị trường phiên 25/6: Xem xét mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn

(ĐTCK) Với tín hiệu giữ được sự tích cực từ MACD Histogram khi vẫn tiếp tục tăng, chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng kháng cự mạnh 960-965 này trong vài phiên tới.
Nhận định thị trường phiên 25/6: Xem xét mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/6. 

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực điều chỉnh trong những phiên tới là vẫn còn, mặc dù vậy, thị trường khó có khả năng giảm sâu. Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ trong trạng thái giằng co xung quanh vùng giá 950 điểm.

Các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn sẽ tâm điểm chú ý của thị trường trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ 940-950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 965-975 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 990-1.000 điểm.

Ưu tiên các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Với tín hiệu giữ được sự tích cực từ MACD Histogram khi vẫn tiếp tục tăng, chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng kháng cự mạnh 960-965 này trong vài phiên tới.

Diễn biến có thể sẽ là các phiên tăng giảm đan xen kèm sự phân hóa xảy ra, có thể xoay quanh các câu chuyện về kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, giá dầu (ảnh hưởng từ tình hình căng thẳng giữa Mỹ - Iran) hoặc thoái vốn nhà nước, …

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục với tỷ trọng duy trì ở mức vừa phải, ưu tiên các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng và có câu chuyện riêng như chúng tôi đề cập bên trên.

VN-Index sẽ đi ngang tích lũy trong vùng 955-962 điểm

(CTCK Vietinbank - CTS)

VN-Index đang gặp thử thách tại vùng kháng cự trung hạn 962-963 điểm với áp lực bán không quá lớn nhưng lực cầu mua vào là không tương xứng và có phần thận trọng.

CTS nhận định, thị trường vẫn đang duy trì được nhịp tăng điểm hiện tại nhưng yếu tố ngăn cản đà tăng của chỉ số là tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước khi xuất hiện các thông tin hỗ trợ tích cực và rõ ràng hơn.

Do đó, có khả năng cao chỉ số VN-Index trong tuần giao dịch này sẽ đi ngang tích lũy trong vùng 955-962 điểm.

Xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên.

Tuy vậy, điểm tiêu cực vẫn là hoạt động bán ròng đều đặn của khối ngoại, trong bối cảnh diễn biến của thị trường đang có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhóm bluechip có thể sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong những phiên còn lại của tuần nhờ hiệu ứng chốt NAV quý II của các quỹ.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bđs khu công nghiệp, CNTT và các cổ phiếu thuộc danh sách thoái vốn của SCIC… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

Nắm giữ các vị thế trung hạn và kết hợp trading một phần

(CTCK KB - KBSV)

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ còn chịu áp lực rung lắc điều chỉnh thêm trong một vài phiên tới. Điểm tích cực là diễn biến phân hóa với một nhóm các cổ phiếu có thông tin tốt, tiêu biểu như một số cổ phiếu trong danh sách thoái vốn mới được công bố.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn và kết hợp hoạt động trading một phần theo hướng mua trước với các cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp điều chỉnh và bán sau với các cổ phiếu tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ