Nhận định thị trường phiên 24/9: Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý

(ĐTCK) Với 2 phiên giảm liên tiếp, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ở mức 982,4 điểm. Thanh khoản ở 2 phiên giảm vừa qua ở mức cao sẽ là rủi ro nếu thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ này.
Nhận định thị trường phiên 24/9: Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/9.

Cân nhắc tham gia ở nhịp điều chỉnh với tỷ trọng vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tâm lý thị trường chưa cho thấy sự chuyển biến tích cực hơn. Hiện thị trường đã về lại vùng hỗ trợ mạnh 980-985 điểm.

Nếu thị trường vẫn giữ được vùng hỗ trợ này trong những phiên tới với biến động giá nhỏ dần thì nhịp tăng hiện tại vẫn được duy trì, khả năng vẫn còn cơ hội kiểm định lại ngưỡng 1.000 điểm.

Nếu không thì sẽ tiếp tục sideway trong vùng giá khoảng 970-1000 điểm. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia ở nhịp điều chỉnh này với tỷ trọng vừa phải.

Có thể tích lũy cổ phiếu khi giá giảm về các vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường điều chỉnh phiên thứ 2 liên tiếp sau khi thất bại trong việc vượt qua vùng kháng cự 990-1.000 điểm. Diễn biến giảm giá này dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện trong những phiên tới. Mặc dù vậy dao động đi ngang ngắn hạn của chỉ số nhìn chung vẫn sẽ được duy trì.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy cổ phiếu khi giá giảm về các vùng hỗ trợ mạnh. Tuy nhiên việc sử dụng margin cần được hạn chế trong bối cảnh xu hướng tăng giá mới chưa hình thành.

Một số cổ phiếu đang chú ý: MWG, MSN, REE, MBB, VNM

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh về kiểm định vùng hỗ trợ 978-983 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng tăng điểm trở lại..

Chiến lược đầu tư: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức 25-35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Các hoạt động mua mới hoặc mua lại các vị thế đã bán trước đó chỉ nên thực hiện khi thị trường điều chỉnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên.  Một số cổ phiếu đang chú ý: MWG, MSN, REE, MBB, VNM.

Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đang lùi về vùng cân bằng được thiết lập bởi sự hội tụ của các đường trung bình động MA20-50. Trạng thái cân bằng vẫn đang được duy trì khi khoảng cách +DI/-DI thu hẹp và ADX giảm trở lại mức thấp nhất năm 2019. VN-Index nhiều khả năng sẽ có một vài phiên giằng co quanh vùng 985 điểm.

Tuy nhiên, điểm khiến chúng tôi quan ngại là chỉ số đã cho phản ứng đảo chiều tại đúng vùng kháng cự mạnh như đã lưu ý. Điều này khiến rủi ro điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn cần phải được tính đến.

Sau khi đã giảm tỷ trọng xuống mức an toàn trong các phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý, trước khi mở lại 1 phần tỷ trọng thấp vị thế ngắn hạn cho mục đích trading giảm giá vốn cho phần còn nắm giữ.

Có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ MA50

CTCK MB (MBS)

Việc thị trường điều chỉnh phiên nay là điều hợp lý khi rất nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong 1,2 phiên cuối tuần trước đã cho thấy sự “mệt mỏi” nhất định.

Về kỹ thuật, với 2 phiên giảm liên tiếp, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ở mức 982,4 điểm. Thanh khoản ở 2 phiên giảm vừa qua ở mức cao sẽ là rủi ro nếu thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ này.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ