Nhận định thị trường phiên 24/6: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Những áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và mà không gây ra xáo trộn nào, kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng diễn ra khá “êm” khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.
Nhận định thị trường phiên 24/6: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/6.

Tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Khối lượng giao dịch tăng mạnh, tuy nhiên khi loại trừ khối lượng đột biến trong phiên ATC do hoạt động cơ cấu của ETFs, thì chỉ đạt mức quanh 100 triệu cổ phiếu, sụt giảm khoảng 20% so với phiên trước và chỉ đạt ở mức trung bình.

Do đó, chúng tôi đánh giá tín hiệu này không có gì tiêu cực khi cho thấy áp lực bán không mạnh. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực và cho rằng đợt tăng hiện tại vẫn sẽ còn tiếp diễn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng tỷ trọng, ưu tiên các cổ phiếu còn giữ được xu hướng tăng trong đợt giảm vừa qua và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II/2019 tăng trưởng khả quan.

Có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên cuối tuần trước, áp lực bán chốt lời gia tăng khiến cho thị trường dần thu hẹp đà tăng về cuối phiên. Diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện trong những phiên tới, tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lớn. Dao động giá hiện tại của chỉ số vẫn đang trong trạng thái đi ngang.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát, tuy nhiên, đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

Chú ý nhóm ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, CNTT, bất động sản…

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường có thể xuất hiện nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên đầu tuần trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự 965-966 điểm một lần nữa sau đó. Đây là vùng cản được đánh giá tương đối mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng thị trường sẽ quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự này trong tuần tới.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện bán trading khi thị trường tiếp cận vùng cản 965-966 điểm.

Các hoạt động mua trading, vẫn ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh, tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, CNTT và một vài cổ phiếu bất động sản… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong tuần tới.

Tạo được một vùng đệm cho đáy ngắn hạn 

(CTCK MB - MBS)

Những áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và mà không gây ra xáo trộn nào, kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng diễn ra khá “êm” khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.

Về kỹ thuật, thị trường đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tăng dần, qua đó tạo được một vùng đệm cho đáy ngắn hạn và sẽ hỗ trợ cho xu hướng tăng sắp tới.

Tuy nhiên khu vực phía trên ngưỡng 960 điểm sẽ là vùng kháng cự khi có mặt của cả MA50 và MA100 ngày ở 968 điểm.

Nắm giữ các vị thế trung hạn và kết hợp trading một phần

(CTCK KB - KBSV)

Động lượng tăng giá ngắn hạn của thị trường thể hiện qua các chỉ báo ADX vẫn chưa được cải thiện nhiều nên VN-Index có thể sẽ chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận biên trên của dải đi ngang trong 3 tuần trở lại đây tại xung quanh vùng 965-970.

Ngoài ra, làn sóng phân hoá vẫn đang chi phối thị trường nên các cổ phiếu sẽ có chiều vận động khác nhau trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn và kết hợp hoạt động trading một phần, theo hướng mua trước với các cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp điều chỉnh và bán sau với các cổ phiếu tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ