Nhận định thị trường phiên 24/1: Có thể thực hiện giao dịch ngắn hạn

(ĐTCK) Dao động tăng giảm đan xen có thể sẽ tiếp diễn trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin cũng như tâm lý thận trọng đang ở mức cao.
Nhận định thị trường phiên 24/1: Có thể thực hiện giao dịch ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/1.

Dòng tiền có thể hoạt động tích cực hơn ở rổ VN30

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh ở các dòng cổ phiếu và dòng tiền có thể hoạt động tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu bluechips trong rổ VN30.

Bên cạnh đó, cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, dệt may, thủ sản, thủy điện vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền khi nhóm này điều chỉnh trong các phiên tới.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading đối với các vị thế ngắn hạn trong những tuần cận tết. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 30-35% cổ phiếu.

Tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý chờ đợi cũng như quan ngại về sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới theo dự báo điều chỉnh của IMF vẫn đang bao trùm thị trường. Xu hướng thị trường vẫn sẽ tiếp tục vận động quanh ngưỡng 910 điểm.

Ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dao động tăng giảm đan xen có thể sẽ tiếp diễn trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin cũng như tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra mạnh mẽ, trong đó dòng tiền sẽ tập trung vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV/2018 như Dệt may, Thủy sản. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Tuy nhiên nếu thanh khoản không có sự cải thiện mạnh, chỉ số khó có thể tiến xa từ vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt. 

Có thể thực hiện giao dịch ngắn hạn trên nền cổ phiếu có sẵn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục suy giảm khi dòng tiền vẫn chưa gia nhập thị trường, bên cạnh đó, đà mua ròng của khối ngoại bị thu hẹp trong giai đoạn này đã khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch ngắn hạn trên nền cổ phiếu có sẵn với mục tiêu ngắn hạn đối với nhóm cổ phiếu có nền cơ bản tốt nhằm tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn thị trường liên tục giằng co.

Mặt bằng cổ phiếu đang có mức tăng tốt là điểm tích cực

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu sẽ thay đổi tình thế với mức thanh khoản vẫn thấp như hiện nay. Lúc này ở bên ngoài có dấu hiệu đang trong đợt điều chỉnh, vì vậy, thị trường trong nước chỉ cần dao động tích lũy cũng đã là thành công.

Điều tích cực là chỉ số tăng nhẹ nhưng mặt bằng cổ phiếu đang có mức tăng tốt, sẽ là vùng đệm để chỉ số khó điều chỉnh và chỉ cần có dòng cổ phiếu đứng lên dẫn dắt thì thị trường sẽ đi lên bền vững.

Tâm lý nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Khi mà dòng tiền đang thiếu vắng y thì diễn biến giằng co và tăng giảm đan xen trong phiên hôm nay là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 2 giao dịch tích cực đã giúp thu hẹp chênh lệch với VN30 xuống còn -0,93 điểm, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn và đang kỳ vọng là thị trường sẽ giữ vững được ngưỡng 900 điểm để dần đi lên.

Tuy nhiên, nếu VN-Index vẫn chưa thể vượt qua kênh giảm từ tháng 4/2018 đến nay quanh ngưỡng 930 điểm thì những nhịp hồi vẫn chỉ mang tính kỹ thuật và ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 24/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 900-920 điểm (MA20-50), thanh khoản có thể sẽ vẫn thấp. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ