Nhận định thị trường phiên 2/4: Mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cơ bản tốt

(ĐTCK) VN-Index vẫn đang nằm trên điểm cắt vàng (giao cắt của đường MA50 và MA200) và ngày càng xa so với điểm retest đường trenline trung hạn ở 970 điểm, cho thấy nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố.
Nhận định thị trường phiên 2/4: Mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cơ bản tốt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/4

Áp lực điều chỉnh của chỉ số đã dần thu hẹp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường khá giằng co khi số lượng mã tăng/giảm diễn ra khá cân bằng. Điểm nhấn ở một số cổ phiếu trụ cột, đồng thời, động thái mua ròng vẫn còn được duy trì chính là động lực cho cả hai chỉ số gia tăng điểm số khi kết phiên.

Nhìn chung áp lực điều chỉnh của chỉ số đã dần thu hẹp, tuy nhiên không loại trừ khả năng xu hướng giảm vẫn còn duy trì.

Do đó, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm vẫn sẽ là xu hướng chính. Sự phân hóa dự báo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. Những nhịp rung lắc sẽ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục của mình.

Có thể mua trading trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi vẫn đánh giá dư địa hồi phục của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là tương đối khó khăn.

Do đó, đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Còn với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao và chấp nhận rủi ro thì có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên thị trường điều chỉnh, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 40-45% cổ phiếu.

Mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường Việt Nam tiếp tục có phiên tích lũy trên ngưỡng 980 điểm, thanh khoản tăng và khối ngoại trở lại mua ròng trước thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cổ phiếu cơ bản tốt, cẩn trọng quan sát biến động kinh tế và chính trị trong nước và khu vực lẫn diễn biến của thị trường trong trường hợp chỉ số áp sát trở lại mốc 1.000 điểm.

Nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tăng điểm không kèm theo thanh khoản tăng cũng không phải là điều đáng ngại. Đà phục hồi của VN-Index vẫn không có gì mới ngoài việc các nhóm cổ phiếu lớn nâng đỡ, mặt bằng cổ phiếu không bị thiệt hại khi hệ số tăng/giảm ở mức trung tính.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm trên điểm cắt vàng (giao cắt của đường MA50 và MA200) và ngày càng xa so với điểm retest đường trenline trung hạn ở 970 điểm, cho thấy nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố.

Tận dụng đà hồi phục để tiếp tục giảm trạng thái cổ phiếu

(CTCK VNDirect – VND)

Diễn biến hiện tại của thị trường tài chính quốc tế đang khá thuận lợi cho các chỉ số tiếp tục hồi phục trở lại nhưng với thanh khoản vẫn ở mức thấp chúng tôi cho rằng đây vẫn là một đợt hồi phục nhẹ.

Trong khi đó chúng tôi chưa nhìn thấy động lực của dòng tiền để giúp VN-Index vượt qua mức đỉnh ngắn hạn ngày 19/03/2019 xoay quanh mức 1.014 điểm.

Do đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị tận dụng đà hồi phục để tiếp tục giảm trạng thái cổ phiếu và bảo toàn kết quả đầu tư của quý I/2019.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ