Nhận định thị trường phiên 23/4: Hạn chế hoạt động giải ngân mới

(ĐTCK) Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Các phiên tăng điểm của thị trường vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Hạn chế tối đa hoạt động giải ngân mới hoặc chỉ thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng ngắn hạn, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục.
Nhận định thị trường phiên 23/4: Hạn chế hoạt động giải ngân mới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/4

Tiếp tục theo dõi các thông tin quốc tế

CTCK BIDV (BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thị trường tiếp tục trong trạng thái yếu do thiếu các thông tin hỗ trợ từ thị trường thế giới khi nhiều thị trường trên thế giới tiếp tục đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ phục sinh.

Ngoài ra, nguy cơ giá dầu thế giới có thể bị tác động mạnh khi lệnh cấm vận nhập khẩu dầu thô của Mỹ với Iran sắp có hiệu lực từ cuối tháng này cũng tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường khu vực và trong nước.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm các thông tin quốc tế và hạn chế giao dịch trong thời gian này.

Hạn chế tối đa hoạt động giải ngân mới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ hồi phục tăng điểm trong phiên kế tiếp. Dù vậy, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, các phiên tăng điểm (nếu có) của thị trường ở thời điểm này vẫn chỉ được xem là các nhịp hồi mang tính kỹ thuật nhiều hơn.

Trong kịch bản tích cực, Vn-Index có thể tiến đến thử thách vùng kháng cự 975-980 điểm. Dòng tiền vào thị trường dự kiến sẽ vẫn bị hạn chế bởi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước đợt tái cơ cấu danh mục quý I của các quỹ đầu tư theo chỉ số VN30 và kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số cổ phiếu trong rổ VN30 nhiều khả năng sẽ có phản ứng tăng điểm trở lại trong một vài phiên tới khi giá cổ phiếu đã giảm về các vùng hỗ trợ gần trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu dầu khí sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực với sự hỗ trợ từ xu hướng đi lên của giá dầu thế giới.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn. Do đó, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Các phiên tăng điểm của thị trường vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Hạn chế tối đa hoạt động giải ngân mới hoặc chỉ thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng ngắn hạn, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Hồi phục trong trạng thái nghi ngờ và độ tin cậy kém

CTCP MB (MBS)

Thị trường vẫn giữ được mức đáy ngắn hạn, một ngưỡng hỗ trợ quan trọng, đã có thời điểm thị trường bị ép xuống dưới cả ngưỡng 960 điểm nhưng nhờ dòng tiền bắt đáy và nỗ lực rất lớn từ nhóm Vingroup và dầu khí thị trường mới lấy lại ngưỡng 965 điểm.

Thanh khoản phiên này tuy có tăng so với phiên cuối tuần trước nhưng vẫn nằm dưới mức bình quân 15 tuần, tiếp tục cho thấy tâm lý thận trọng khiến các nhịp hồi phục trong trạng thái nghi ngờ và độ tin cậy kém đi, cả bên mua và bán đều có lý do để chờ đợi thị trường rõ ràng hơn.

Mặc dù, chỉ số VNIndex tiếp tục giữ được mức đáy ngắn hạn nhưng ở một số nhóm cổ phiếu, mức đáy trong 3 đến 4 tuần đã bị xuyên thủng trong đó có các nhóm vốn hóa lớn như: Thực phẩm, ngân hàng… nếu các nhóm này tiếp tục giảm thêm thì sẽ là gánh nặng khá lớn cho các chỉ số vì đây là mã có trọng số cao trong chỉ số VN-Index.

Nhịp hồi phục sẽ trở lại với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Với diễn biến hồi phục tốt về cuối phiên 22/4, VN-Index đã 3 lần kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 950 – 965 điểm. Nhịp hồi phục được dự báo sẽ trở lại trong những phiên tới với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Vùng giá 1.000 – 1.010 điểm là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới. Tuy nhiên, khó kỳ vọng về một xu hướng tăng giá mạnh khi mà thị trường vẫn chưa có nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt trong bối cảnh tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính. Vì vậy nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu. Vùng hỗ trợ 950 – 965 điểm, vùng kháng cự 1.000 – 1.010 điểm.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ