Nhận định thị trường phiên 22/2: Canh mua khi thị trường có những phiên điều chỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) Đà tăng nhận được sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản, tuy nhiên diễn biến tăng mạnh trong những phiên gần đây không có sự bền vững khi phụ thuộc quá lớn vào một số cổ phiếu.
Nhận định thị trường phiên 22/2: Canh mua khi thị trường có những phiên điều chỉnh kỹ thuật

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/2.

Không khuyến nghị mở thêm các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên ngày mai, thị trường dự báo có thể điều chỉnh giảm về mặt điểm số khi các bluechip có dấu hiệu được đẩy giá quá đà trong phiên ATC hôm nay nhiều khả năng sẽ chịu áp lực kéo giảm trở lại.

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục biến động với sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo đó là sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Các nhóm cổ phiếu được sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại sẽ tiếp tục tạo được sức hút với thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị mở thêm các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm, bởi rủi ro điều chỉnh giảm mạnh của thị trường kể từ vùng kháng cự trên đang có dấu hiệu gia tăng.

Mặt khác, nhà đầu tư có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường trong những phiên tới để bán giảm tỷ trọng đối với các tài khoản đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường lạc quan, khối ngoại đầu tư mạnh cùng chiều với sự dịch chuyển của dòng tiền ngoại tại khu vực đang hỗ trợ cho xu hướng tăng của thị trường.

Tuy nhiên xu hướng tăng trưởng nóng, cùng với những thông tin chưa rõ ràng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp diễn ra đang khiến rủi ro thị trường tăng nhanh.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng hoặc cơ cấu lại danh mục.

Không loại trừ kịch bản điều chỉnh mạnh trên diện rộng 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Đà tăng nhận được sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản, tuy nhiên diễn biến tăng mạnh trong những phiên gần đây không có sự bền vững khi phụ thuộc quá lớn vào một số cổ phiếu.

Khả năng xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh tiếp tục được lưu ý trong bối cảnh áp lực bán đang có sự gia tăng.

Đồng thời, không loại trừ kịch bản điều chỉnh mạnh trên diện rộng khi các cổ phiếu vốn hóa lớn, vốn nâng đỡ chỉ số thời gian qua giảm giá trở lại.

Mặc dù vậy rủi ro giảm sâu của thị trường chung ở thời điểm hiện tại không quá lo ngại. 

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh. 

Canh mua khi thị trường có những phiên điều chỉnh kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường kết phiên đầy bất ngờ với bước nhảy vọt đầy ngoạn mục của VN-Index trong 15 phút cuối phiên, chỉ số dần thu hẹp khoảng cách với mốc 1.000 điểm nhờ nỗ lực kéo dài chuỗi tăng 8 phiên kể từ sau Tết.

Nhìn chung thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế hiện tại hoặc có thể canh mua khi thị trường có những phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Giữa chỉ số và mặt bằng cổ phiếu đang có sự phân kỳ rõ rệt

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đang trong một khoảng GAP rộng tới 20 điểm, phiên này thị trường đã đi gần hết khoảng GAP mà không gặp phải áp lực cản nào đáng kể.

Bình thường nếu đi vào vùng GAP như thế này thì thị trường cũng cần tích lũy để tạo đà bứt phá, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại với mức tăng liên 7/8 phiên gần như liên tục mà thị trường vẫn băng băng lấp GAP là điều không tưởng, chỉ có thể nói thị trường quá khỏe.

Chỉ còn hơn 12 điểm nữa là thị trường vượt mốc tâm lý 1.000 điểm, tuy nhiên giữa chỉ số thị trường và mặt bằng cổ phiếu đang có sự phân kỳ rõ rệt, nếu nhìn vào mức tăng của chỉ số thì nhà đầu tư rất dễ bị ảo giác.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,206.93 1.32 0.11% 95,708 tỷ
HNX 227.23 -0.64 -0.28% 828 tỷ
UPCOM 88.13 -0.24 -0.28% 326 tỷ