Nhận định thị trường phiên 21/5: Gia tăng dần tỷ trọng khi những phiên điều chỉnh xảy ra

(ĐTCK) Một phiên tăng mạnh về chỉ số kèm theo sự gia tăng của thanh khoản giúp VN-Index vượt ngưỡng kháng cự 980 điểm thành công, về kỹ thuật đó là dấu hiệu tích cực và cho thấy thị trường có động lực để tăng tiếp.
Nhận định thị trường phiên 21/5: Gia tăng dần tỷ trọng khi những phiên điều chỉnh xảy ra

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/5.

Gia tăng dần tỷ trọng khi những phiên điều chỉnh xảy ra

(CTCK Phú Hưng)

Thị trường đóng cửa vượt ngưỡng kháng cự mạnh quanh 980 kèm khối lượng giao dịch tăng trở lại tiếp tục phát đi tín hiệu tích cực về xu hướng hiện tại của thị trường.

Với những diễn biến hiện tại, khả năng cao thị trường sẽ còn tăng điểm trong ngắn hạn. Vùng thử thách tiếp theo sẽ là vùng quanh 1.000 điểm. 

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng khi những phiên điều chỉnh xảy ra, hạn chế tham gia mua đuổi để tránh rơi vào vị thế xấu trong ngắn hạn.

Tiếp tục nắm giữ và hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự 970-980 điểm. Đà tăng nhận được sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản làm tăng khả năng tiếp tục đi lên trong những phiên tới.

Với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, chỉ số có thể sẽ tiếp cận vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm. Tuy nhiên đây vẫn chỉ được coi là nhip hồi phục và hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mới.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá dao động đi ngang tiếp tục là xu hướng chính. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro đối với thị trường hiện tại vẫn là hoạt động bán ròng của khối ngoại, dù cho áp lực bán đang có dấu hiệu giảm dần.

Dòng tiền dự kiến sẽ tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dầu khí, khu công nghiệp, diệt may, bán lẻ…và một số các cổ phiếu giảm sâu trong thời gian qua thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản.

Các cổ phiếu ngân hàng vẫn ở trạng thái đi ngang nhưng đang có dấu hiệu hình thành nhịp tăng ngắn. Biến động của nhóm ngân hàng cũng là một tín hiệu cần theo dõi cùng với diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong quá trình đi lên hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh. Tỷ trọng danh mục hiện tại có thể nâng lên 50-60% cổ phiếu.

Rủi ro lúc này đến từ bên ngoài

(CTCK MB - MBS)

Một phiên tăng mạnh về chỉ số kèm theo sự gia tăng của thanh khoản giúp VN-Index vượt ngưỡng kháng cự 980 điểm thành công, về kỹ thuật đó là dấu hiệu tích cực và cho thấy thị trường có động lực để tăng tiếp.

Phiên này tăng này có sự hỗ trợ của khối ngoại sau chuỗi bán ròng trong tuần vừa qua và là yếu tố giúp nhà đầu tư tự tin xuống tiền khi thị trường breakout khỏi ngưỡng kháng cự.

Rủi ro lúc này đến từ bên ngoài khi ông Trump báo trước về sự xuất hiện của “Tuần Thương mại Thế giới” (20-26/05/2019) trong một tuyên bố chứa đựng một thông điệp về những gì đã tạo nên sự giận dữ của ông về kinh tế đó chính là Trung Quốc.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 258,687 tỷ
HNX 243.92 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 91.48 0.0 0.0% 0 tỷ