Nhận định thị trường phiên 21/3: Nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản...sẽ thu hút dòng tiền

(ĐTCK) Với những chuyển biến tích cực về cuối phiên, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục trở lại trong những phiên tới. Vùng giá 1.025-1.045 tiếp tục là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến trong ngắn hạn. Tuy nhiên nếu không có thêm yếu tố mới hỗ trợ, chỉ số khó có thể tiến xa hơn.
Nhận định thị trường phiên 21/3: Nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản...sẽ thu hút dòng tiền

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/3.

Nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản... sẽ thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường dự báo sẽ hồi phục tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, có thể sẽ có biến động mạnh ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 do mai là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh kỳ hạn 1 tháng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bất động sản... sẽ là các nhóm thu hút được sự quan tâm của dòng tiền. Đồng thời cũng là một lựa chọn giải ngân cho các nhà đầu tư khi thị trường điều chỉnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với tỷ trọng danh mục tổng ở mức 50% cổ phiếu.

Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading hoặc giải ngân mới với tỷ trọng thấp khi thị trường điều chỉnh nhưng lưu ý cần lựa chọn cổ phiếu một cách kỹ lưỡng.

Hạn chế đầu tư vùng điểm nhạy cảm này

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có 1 phiên điều chỉnh cùng với thị trường trong khu vực, đã có thời điểm chỉ số rơi xuống dưới mức 1000 điểm. Kinh tế thế giới chưa có những biến động lớn, thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu rõ ràng.

Trong khi đó, với việc giá điện trong nước gia tăng khoảng 8%, điều này khiến cho một số cổ phiếu ngành điện có sự hưởng lợi không nhỏ. Nhà đầu tư nên hạn chế đầu tư vùng điểm nhạy cảm này, có rủi ro điều chỉnh cao.

Thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với những chuyển biến tích cực về cuối phiên, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục trở lại trong những phiên tới. Vùng giá 1.025-1.045 tiếp tục là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến trong ngắn hạn.

Tuy nhiên nếu không có thêm yếu tố mới hỗ trợ, chỉ số khó có thể tiến xa hơn. Bên cạnh đó, những thông tin liên quan tới cuộc họp của FED cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới biến động của thị trường trong thời gian tới.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và chờ đợi những thông tin rõ nét hơn trước khi mua bán.

Phiên giảm điểm hôm nay có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản có phần suy giảm, mặc dù vậy, việc khối ngoại tiếp tục mua ròng giúp ổn định tâm lý của nhà đầu tư vào lúc thị trường gặp phải những biến động mạnh.

Phiên giảm điểm hôm nay có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính được bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Khả năng thị trường đã sớm kết thúc nhịp điều chỉnh 

(CTCK MB - MBS)

Đây là phiên retest lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm đáng kể đầu tiên trong 7 phiên liên tiếp VN-Index trụ vững trên mốc này, ở 2 phiên giảm trước đó chỉ số chỉ bị ép về gần mốc 1.000 điểm rồi bật trở lại, tuy nhiên, ở phiên này có lúc thị trường đã giảm về 992 điểm trước khi lấy lại mốc này vào cuối phiên.

Điểm sáng trong phiên này ngoài việc khối ngoại tiếp tục mua ròng thì thanh khoản giảm cũng là dấu hiệu tốt cho một phiên restest. Với nhịp phục hồi rõ nét trong phiên chiều, khả năng thị trường đã sớm kết thúc nhịp điều chỉnh trong 2 phiên giảm liên tiếp.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ