Nhận định thị trường phiên 21/11: Ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp vẫn được xem là cơ hội mua

(ĐTCK)  Mai sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 nên các cổ phiếu trong rổ VN30 có thể sẽ có biến động mạnh. Dù vậy, các cổ phiếu này cùng các nhóm ngành khác như ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp…vẫn được xem là cơ hội mua trong nhịp điều chỉnh hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 21/11: Ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp vẫn được xem là cơ hội mua

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.

Cân nhắc hạ dần các vị thế ngắn hạn nếu có những phiên hồi phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu hình thành nến giảm thân dài phủ nhận hoàn toàn nến hồi phục thiếu tin cậy hôm qua. Đợt điều chỉnh hiện đang kéo dài thành xu hướng giảm điểm tiêu cực với các nến giảm thân dài kèm khối lượng cao cho thấy lực bán áp đảo.

Vùng hỗ trợ quanh 1.000 nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong hai phiên cuối tuần. Trường hợp nếu mất vùng này với nến giảm tiêu cực sẽ cho tín hiệu cảnh báo về xu hướng tăng trung hạn của thị trường. Nhà đầu tư cân nhắc hạ dần các vị thế ngắn hạn nếu có những phiên hồi phục tại vùng này.

Duy trì nắm giữ và hạn chế bán ra

CTCK Tân Việt (TVSI)

Đà giảm có xu hướng mạnh dần về cuối phiên sẽ gây áp lực giảm điểm lên chỉ số trong phiên tiếp theo. Mặc dù vậy khả nẳng xuất hiện nhịp giảm sâu tiếp tục được đánh giá khó xảy ra.

Chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ dao động giằng co tại vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm trong một vài phiên tới trước khi hồi phục trở lại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và hạn chế bán ra ở thời điểm hiện tại.

Các chiến lược bán quay vòng ngắn cũng cần được thực hiện linh hoạt 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Khi mà đà phục hồi bị dập tắt trong thời gian ngắn, ngưỡng hỗ trợ 1.000 sẽ gặp thử thách lớn và áp lực bán có thể khiến chỉ số lùi sâu xuống vùng hỗ trợ mạnh tại 990-995 điểm.Các chỉ số động lượng cũng đang chuyển biến tiêu cực hơn và đều đang hướng xuống dưới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mở trạng thái ngắn hạn từng phần khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập. Các chiến lược bán quay vòng ngắn cũng cần được thực hiện linh hoạt trong nhịp hồi phục sau đó.

Ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp…vẫn được xem là cơ hội mua

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thể, chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh tại vùng hỗ trợ 993-1.000 điểm để quay lại xu hướng tăng điểm trong giai đoạn cuối năm. Mai sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 nên các cổ phiếu trong rổ VN30 có thể sẽ có biến động mạnh.

Dù vậy, các cổ phiếu này cùng các nhóm ngành khác như ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp… vẫn được xem là cơ hội mua cho các nhà đầu tư trong nhịp điều chỉnh hiện tại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu. Có thể xem xét cover lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới tại vùng hỗ trợ 993-1000 điểm.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm mạnh.

Nhà đầu tư không nên hạ giá thêm

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn trong nhịp điều chỉnh và các phiên hồi chỉ mang tính kỹ thuật, thanh khoản phiên hôm nay tăng nhưng nếu loại trừ phần giao dịch đột biến từ ROS, FLC thì cũng đang giảm khi bị ép về sát ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm.

Thị trường vẫn đang ở vùng trũng thông tin, kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy xung quanh ngưỡng 1.000 điểm để chờ tin hỗ trợ mới. Do đã giảm 8/10 phiên gần đây nên khả năng có các phiên hồi sẽ rất cao, nhà đầu tư không nên hạ giá thêm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ