Nhận định thị trường phiên 2/10: Nhóm bất động sản midcap khả năng sẽ còn tiếp tục tăng

(ĐTCK) Cơ hội để thị trường vượt đỉnh 1.000 điểm sau 7 tháng chờ đợi đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên ngày mai. Lúc này các yếu tố tác động cả bên trong và bên ngoài đều đang thuận lợi và ủng hộ cho xu hướng tăng điểm của thị trường.
Nhận định thị trường phiên 2/10: Nhóm bất động sản midcap khả năng sẽ còn tiếp tục tăng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/10.

Nhóm BĐS midcap khả năng sẽ còn tiếp tục xu hướng tăng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Trong phiên hôm nay, nhóm BĐS midcap có một phiên tích cực với mức tăng mạnh kèm khối lượng lớn cho khả năng sẽ còn tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới.

Bên cạnh là nhóm Ngân hàng cũng có phiên tăng khá đồng đều ở hầu hết các mã, khả năng tạo tiền đề giúp thị trường sớm chinh phục ngưỡng kháng cự mạnh.

Tín hiệu nhìn chung vẫn đang giữ được sự tích cực như chúng tôi đã nhận định. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc tận dụng các phiên điều chỉnh để tham gia với tỷ trọng vừa phải và nâng tỷ trong khi thị trường vượt kháng cự thành công.

Chỉ nên gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trái ngược với diễn biến kém khả quan cuối phiên trước, VN-Index mở cửa hồi phục và duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch hôm nay. Nhóm Ngân hàng hồi phục trở lại và là nhóm đóng vai trò chính trong việc nâng đỡ chỉ số.

Điều này làm gia tăng khả năng phá vỡ mốc 1,000 điểm của chỉ số trong những phiên tới. Nếu kịch bản này xảy ra, VN-Index có thể hướng tới vùng 1.015-1.030 điểm trong ngắn hạn. Những tín hiệu tích cực về mặt vĩ mô được kỳ vọng sẽ là yếu tố thúc đẩy thị trường.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn cần hạn chế mua đuổi và chỉ nên gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh.

Breakout thành công qua vùng kháng cự 1.000 -1.005

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi kỳ vọng rằng chỉ số sẽ breakout thành công qua vùng kháng cự 1.000 -1.005 ngay trong những phiên tới để hướng đế thử thách vùng kháng cự 1.014-1.024 điểm. Tại đây, thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh và bước vào nhịp “throwback” để kiểm định lại vùng quanh 1000 điểm.

Trong tháng 10, thị trường sẽ bắt đầu đón nhận các con số ước tính về lợi nhuận quý III của các doanh nghiệp. Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp…

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-50% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các nhịp tăng điểm mạnh của thị trường.

Trong kịch bản thị trường breakout thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm, có thể thực hiện mua lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới nâng tỷ trọng cho danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Có thể tiếp tục tích lũy, nâng dần tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với nhịp hồi phục lên gần mức 1,000 về cuối phiên, thị trường một lần nữa đứng trước cơ hội bứt phá để hình thành xu hướng tăng điểm rõ nét hơn.

Kịch bản này đang được ủng hộ khi cận trên của dải Bollinger Bands đã tiếp tục mở rộng lên, qua đó phần nào giảm bớt lực cản cho đà hồi phục của chỉ số. Bên cạnh đó, sau giai đoạn tích lũy kéo dài hơn 6 tháng, với 6 lần thử thách vùng cản, áp lực phân phối cũng đã được hấp thụ đáng kể.

chúng tôi cũng quan sát thấy nhiều mã cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt trong nhịp hồi phục vừa qua, bao gồm cả một số mã ngân hàng đã trải qua một nhịp tăng nóng và dần tiếp cận các vùng cản ở trên.

Vì vậy, mặc dù kỳ vọng vào khả năng vượt cản của VN-Index nhưng chúng tôi cho rằng các phiên rung lắc sẽ sớm xuất hiện ngay sau đó. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tích lũy, nâng dần tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh trong phiên nhưng nên tránh các quyết định mua đuổi giá cao.

Tập trung vào các cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý III khả quan

CTCK MB (MBS)

Cơ hội để thị trường vượt đỉnh 1.000 điểm sau 7 tháng chờ đợi đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên ngày mai. Lúc này các yếu tố tác động cả bên trong và bên ngoài đều đang thuận lợi và ủng hộ cho xu hướng tăng điểm của thị trường.

Một phiên vượt đỉnh thành công sẽ có tác dụng giải tỏa tâm lý cho nhà đầu tư và lôi kéo dòng tiền lớn trở lại thị trường. Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ