Nhận định thị trường phiên 20/6: Xem xét nâng nhẹ tỷ trọng danh mục

(ĐTCK) Thị trường tăng điểm phiên hôm nay càng gia cố thêm cho vùng đáy, do vậy, chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ này thì đó là cơ hội để tích lũy cổ phiếu và ngược lại.
Ảnh: Shutterstock. Ảnh: Shutterstock.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/6.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy lực cầu tham gia được cải thiện. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng cùng khối ngoại mua ròng là những tín hiệu tích cực khác.

Chúng tôi thấy rằng những tín hiệu này cũng đã xảy ra ở những lần trước, tuy nhiên sau đó thị trường đều giảm điểm trở lại khi chạm ngưỡng kháng cự.

Do đó, chúng tôi cho rằng, nên thận trọng hơn ở lần này và chờ đợi thị trường vượt vùng kháng cự thành công mới nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng trở lại.

Vùng kháng cự gần thị trường cần vượt qua là vùng gap 952-954 và xa hơn là vùng 960-965 điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo dõi thị trường và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải để hạn chế rủi ro khi xu hướng chính vẫn đang là giảm điểm.

Duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, thị trường có thế sẽ tiếp tục ghi nhận những chuyển biến khả quan, mặc dù vậy dao động giá nhìn chung vẫn sẽ chưa thể thoát khỏi trạng thái giằng co.

Vùng giá 965-975 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần nhất trong trường hợp chỉ số tiếp tục hồi phục.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Xem xét nâng nhẹ tỷ trọng danh mục lên mức 35-40% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Việc VN-Index hai lần kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 930-940 điểm đã giúp tâm lý nhà đầu tư giảm bớt sự thận trọng và lo ngại về rủi ro giảm điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Mặc dù đang có cơ hội hình thành nhịp hồi ngắn từ vùng 930-940 điểm, nhưng chúng tôi cũng lưu ý rằng thị trường có thể sẽ vẫn phải đối mặt với áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên.

Nhà đầu tư có thể xem xét nâng nhẹ tỷ trọng danh mục lên mức 35-40% cổ phiếu, khi thị trường đang có cơ hội bước vào nhịp tăng ngắn từ vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Có thể thực hiện các hoạt động mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Tập trung vào một số ngành được hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô hoặc vẫn duy trì được xu hướng tăng nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, CNTT và một vài cổ phiếu bất động sản …

Dòng tiền vẫn mất hút là lực cản chính

(CTCK MB - MBS)

Nhà đầu tư chờ đợt một phiên bùng nổ đã không diễn ra, dòng tiền vẫn mất hút là lực cản chính.

Đối với những người có kỳ vọng lớn thì diễn biến phiên hôm nay có thể gây tâm lý ức chế, vì thị trường đã giảm hơn 4 tuần liên tiếp và đi ngược với xu thế của chứng khoán thế giới, đến lúc thế giới hân hoan thì thị trường vẫn “dửng dưng” một mình một chợ.

Nhìn chung, áp lực bán nhằm vào các trụ cũng chưa làm thị trường hoảng loạn trong 2 phiên vừa qua, bên cạnh đó, thị trường tăng điểm phiên hôm nay càng gia cố thêm cho vùng đáy, do vậy, chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ này thì đó là cơ hội để tích lũy cổ phiếu và ngược lại.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ