Nhận định thị trường phiên 20/3: Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading

(ĐTCK) Thị trường đã ở trên ngưỡng 1.000 điểm sang đến phiên thứ 6 liên tiếp, thanh khoản vùng này cũng được duy trì ở mức cao, do vậy chừng nào vẫn trụ lại trên ngưỡng hỗ trợ thì trạng thái tích lũy còn tiếp diễn và ngược lại sẽ là quá trình phân phối.
Nhận định thị trường phiên 20/3: Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/3.

Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng của VN-Index vẫn được đánh giá ở mức tăng ngắn hạn với đích đến gần nằm tại 1020-1025 điểm. Dù vậy, diễn biến của thị trường có thể sẽ tương đối khó chịu trong với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

Xu hướng mua ròng của khối ngoại nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong tuần này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đánh giá xu hướng của chỉ số VN30 ở mức tích cực trong ngắn hạn.

Nhóm ngân hàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực để hỗ trợ và giữ nhịp cho đà đi lên của thị trường. Ngoài ra, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu như dầu khí, bất động sản...

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với tỷ trọng danh mục tổng ở mức 50% cổ phiếu.

Có thể thực hiện một số hoạt động mua trading hoặc giải ngân mới với tỷ trọng thấp khi thị trường điều chỉnh nhưng lưu ý cần lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

 Chờ được những tín hiệu rõ ràng về xu hướng

(CTCK Kis Việt Nam – KIS)

Sự thận trọng xuất hiện khi VN-Index tiếp cận các ngưỡng kháng cự quan trọng (cạnh trên của kênh giá giảm và đỉnh tháng 10/2018).

Hiện tượng chốt lời đang xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ được những tín hiệu rõ ràng về xu hướng trước khi hành động.

Thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index chỉ giảm nhẹ hơn 5 điểm và vẫn bảo toàn thành công ngưỡng 1,000 điểm. Ngoài ra, diễn biến của khối ngoại cũng có phần khởi sắc khi động thái mua ròng đã trở lại sau 3 phiên bán ròng liên tiếp.

Do đó, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuận để tái cơ cấu danh mục ở mức hợp lý hơn.

Một phiên điều chỉnh chưa nói lên điều gì

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản phiên này tương đương với phiên hôm qua và vẫn được duy trì ở mức cao. Điểm tích cực là giao dịch khối ngoại khi họ đã trở lại mua ròng gần 180 tỷ trên toàn thị trường.

Thị trường tăng giảm đan xen trong vùng dao động xung quanh ngưỡng tâm lý, không ảnh hưởng đến xu hướng tăng hiện tại khi các vùng hỗ trợ còn chưa được kiểm ngiệm.

Thị trường đã ở trên ngưỡng 1.000 điểm sang đến phiên thứ 6 liên tiếp, thanh khoản vùng này cũng được duy trì ở mức cao, do vậy chừng nào vẫn trụ lại trên ngưỡng hỗ trợ thì trạng thái tích lũy còn tiếp diễn và ngược lại sẽ là quá trình phân phối.

Nhìn chung, 1 phiên điều chỉnh chưa nói lên điều gì vì các nhóm dẫn dắt có thể quay lại để nâng đỡ chỉ số.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ