Nhận định thị trường phiên 19/8: Nhóm ngân hàng sẽ trở lại

(ĐTCK) VN-Index dự báo tiếp tục dao động giằng co. Các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên phân hóa hơn dựa trên kỳ vọng về triển vọng kinh doanh thời gian tới, mặc dù vậy, sẽ khó có nhóm nào có thể tăng mạnh ở thời điểm hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 19/8: Nhóm ngân hàng sẽ trở lại

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/8.

Mở ra khả năng về sự quay lại dẫn dắt của nhóm Ngân hàng 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên cuối tuần trước, thị trường xuất hiện nến có bóng trên dài và đóng cửa ở nửa dưới chiều dài nến cho thấy vùng 980-985 vẫn là vùng kháng cự khá mạnh trong ngắn hạn. Khối ngoại vẫn tiếp tục xu hướng bán ròng.

Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán có phiên tích cực với nhiều mã tăng mạnh kèm khối lượng lớn như BID, TCB, HCM, VCI, SSI. Tín hiệu này có thể mở ra khả năng về sự quay lại dẫn dắt của nhóm Ngân hàng trong thời gian tới.

Trong phiên tiếp theo, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường có thể sẽ có phiên điều chỉnh trở lại sau khi đã chinh phục thất bại vùng kháng cự 980-985 trong phiên hôm nay. Ngưỡng hỗ trợ gần sẽ quanh 970, xa hơn là quanh 960.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp, có thể dành một tỷ trọng nhỏ để tham gia lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Chờ tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index dự báo tiếp tục dao động giằng co. Các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên phân hóa hơn dựa trên kỳ vọng về triển vọng kinh doanh thời gian tới, mặc dù vậy, sẽ khó có nhóm nào có thể tăng mạnh ở thời điểm hiện tại.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát để chờ tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo của chỉ số.

Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Phiên cuối tuần trước, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng với giá trị 65 tỷ đồng trên sàn HSX. Nhóm này bán mạnh các mã HPG, VJC và VRE với giá trị lần lượt là 46 tỷ đồng, 38 tỷ đồng và 8 tỷ đồng. Ở chiều mua, MSN, DRC và VCB được mua nhiều nhất.

Mặc dù phục hồi nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn còn, do đó nhà đầu tư nên thận trọng và giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,184.29 -5.93 -0.5% 88,411 tỷ
HNX 223.68 -1.62 -0.73% 607 tỷ
UPCOM 87.82 -0.2 -0.23% 206 tỷ