Nhận định thị trường phiên 19/7:​ Nên quan tâm đến các cơ hội cụ thể hơn là nhìn chỉ số chung

(ĐTCK) Việc thanh khoản giảm trong bối cảnh cổ phiếu giảm la liệt cũng là tín hiệu tích cực, nó cho thấy lượng hàng thoát ra chưa nhiều, người bán vẫn còn dưa địa để chờ giá phục hồi.
Nhận định thị trường phiên 19/7:​ Nên quan tâm đến các cơ hội cụ thể hơn là nhìn chỉ số chung

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/7.

Có thể bắt đầu chuyển dần sang trạng thái canh bán

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi nhận thấy đà tăng của thị trường đang phát tín hiệu suy yếu khi các phiên điều chỉnh đang xảy ra nhanh và mạnh hơn sau các phiên tăng, đồng thời lấy lại phần lớn số điểm tăng trước đó.

Diễn biến thị trường trong các phiên tới có thể sẽ thiên về sideway-up với các phiên tăng điểm nhẹ hoặc tăng giảm đan xen và hướng về vùng kháng cự quanh 990.

Nhà đầu tư có thể bắt đầu chuyển dần sang trạng thái canh bán, ưu tiên những mã trong danh mục đang có tín hiệu suy yếu hoặc những mã đã tăng tốt trong giai đoạn vừa qua khi chúng tiếp tục tiến về các ngưỡng kháng cự.

Chờ những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dòng tiền đẩy mạnh chốt lời khi VN-Index tiền gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm cho thấy sự thận trọng của dòng tiền đối với khả năng bứt phá mạnh của chỉ số.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao kịch bản giảm sâu của chỉ số ở thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng dao động giằng co trong biên độ hẹp sẽ hình thành trong một vài phiên tới trước khi phát tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và chờ những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo của chỉ số 

Nên quan tâm đến các cơ hội cụ thể hơn là nhìn chỉ số chung

(CTCK MB - MBS)

Việc thanh khoản giảm trong bối cảnh cổ phiếu giảm la liệt cũng là tín hiệu tích cực, nó cho thấy lượng hàng thoát ra chưa nhiều, người bán vẫn còn dưa địa để chờ giá phục hồi.

Tuy nhiên, điều được chờ đợt nhất lại không xảy ra phiên này, đó chính là sự luân phiên đổi trụ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu thấm mệt mặc dù VCB, MBB, BID,…vẫn nỗ lực đỡ chỉ số.

Kịch bản tích cực là thị trường dao động trong vùng từ 973 đến 980 điểm để chờ cơ hội bứt phá, trong khi đó nhà đầu tư nên quan tâm đến các cơ hội cụ thể hơn là nhìn chỉ số chung.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ