Nhận định thị trường phiên 19/6: Tập trung vào nhóm ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp...

(ĐTCK) Thanh khoản cũng đã tăng lên rõ rệt phản ánh dòng tiền lớn đã có sự trở lại khi thị trường có mức chiết khấu đủ hấp dẫn.
Nhận định thị trường phiên 19/6: Tập trung vào nhóm ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp...

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/6.

Nhà đầu tư  duy trì tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường trước thềm cuộc họp của FED và việc các quỹ ETF cơ cấu danh mục khiến thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp.

Áp lực giảm điểm từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn gồm TCB, CTG, VIC, VRE, MSN, VNM… khiến VN-Index ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp. 

Nhìn chung hai chỉ số vẫn đang trong xu hướng giảm, vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải để hạn chế những biến động bất ngờ từ thị trường.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, cây nến dạng Hammer xuất hiện tại vùng hỗ trợ 940-950 điểm báo hiệu khả năng hồi phục trở lại của chỉ số trong những phiên tới.

VN-Index có thể hướng đến vùng giá 965-975 điểm nhưng khó có thể tiến xa hơn nếu không có sự cải thiện của yếu tố thanh khoản cũng như sự xuất hiện nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt.

Diễn biến của chỉ số nhiều khả năng vẫn sẽ trong trạng thái giằng co xung quanh vùng giá hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. 

Tập trung vào nhóm ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp...

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh với các nhịp giằng co, tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp. VN-Index vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 930-940 điểm và chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ sớm xuất hiện phản ứng hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ này.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện các hoạt động mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm mạnh về vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Tập trung vào một số ngành được hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô hoặc vẫn duy trì được xu hướng tăng nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, …

Các tín hiệu kỹ thuật có thể bị nhiễu 

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã có phản ứng khá tốt ở mức đáy ngắn hạn, tuy nhiên điều đáng chú ý ở phiên giảm này là các lệnh đối ứng ở các mã có trong danh mục cơ cấu của các quỹ ETF đợt này được cân rất tốt.

Bên cạnh đó, thanh khoản cũng đã tăng lên rõ rệt phản ánh dòng tiền lớn đã có sự trở lại khi thị trường có mức chiết khấu đủ hấp dẫn.

Thị trường đang trong tuần cơ cấu danh mục ETF nên cung cầu thường không ổn định, do vậy, các tín hiệu kỹ thuật có thể bị nhiễu và độ tin cậy có thể không cao.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ