Nhận định thị trường phiên 19/12: Chưa vội tăng tỷ trọng trở lại quá sớm

(ĐTCK) Phiên đáo hạn hợp đồng tương lại vào ngày mai và phiên cao điểm cơ cấu danh mục của các quỹ ETF được dự báo sẽ có tác động đến thị trường và nhà đầu tư sẽ thận trọng quan sát, ngưỡng 950 điểm có nguy cơ bị đe dọa.
Nhận định thị trường phiên 19/12: Chưa vội tăng tỷ trọng trở lại quá sớm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

Hạn chế tham gia bắt đáy hay lướt sóng T+

CTCK Phú Hưng (PHS)

Việc xuất hiện nến nhỏ dạng Spinning cho khả năng thị trường có thể hồi phục phiên tới, tuy nhiên, xu hướng chính vẫn đang là giảm điểm, do đó vùng quanh 940 khả năng sẽ sớm chịu áp lực khi thị trường giảm điểm trở lại.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp và hạn chế tham gia bắt đáy hay lướt sóng T+.

Có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa giảm điểm và duy trì dao động tại vùng giá thấp trong suốt phiên giao dịch. Áp lực bán không có sự gia tăng trong phiên, đồng thời lực cầu tại vùng hỗ trợ 940-950 điểm vẫn được giữ vững.

Điều này mở ra cơ hội hồi phục cho chỉ số trong những phiên tới. Mặc dù vậy, để bước vào nhịp tăng mạnh, VN-Index cần vượt qua mốc 970 điểm. Ở thời điểm hiện tại, dao động giá của chỉ số nhìn chung vẫn trong trạng thái giằng co với biên độ 950 – 970 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu đối với những danh mục có tỷ trọng tiền mặt cao.

Không loại trừ khả năng các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ có biến động mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cũng lưu ý rằng, mai là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 nên không loại trừ khả năng các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ có biến động mạnh vào cuối phiên và gián tiếp tác động đến diễn biến chung của thị trường.

Bên cạnh đó, hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs trong phiên cuối tuần cũng sẽ là một sự kiện đáng chú ý có thể tạo ra biến động khó lường cho thị trường.

Chiến lược đầu tư: Giảm nhẹ tỷ trọng danh mục về mức 25-30% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số có tín hiệu hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 946-951 điểm.

Chưa vội tăng tỷ trọng trở lại quá sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua nhịp sụt giảm, chớm phá đáy 950 trong phiên trước khi lấy lại 1 phần điểm số đã mất về cuối phiên. Diễn biến này giúp hình thành mẫu nến doji tại ngay sát vùng đáy cũ và mở ra cơ hội phục hồi kĩ thuật cho chỉ số.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa kết thúc 1 nhịp hồi phục ngắn hạn (đã đ thời gian kỳ vọng), khả năng tạo đáy thành công tại vùng điểm hiện tại chưa được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội tăng tỷ trọng trở lại quá sớm, ít nhất là cho đến khi VN-Index về lại vùng hỗ trợ kế tiếp tại quanh 940 điểm.

Có thể kỳ vọng thị trường tạo mô hình 2 đáy nhỏ

CTCK MB (MBS)

Phiên đáo hạn hợp đồng tương lại vào ngày mai và phiên cao điểm cơ cấu danh mục của các quỹ ETF được dự báo sẽ có tác động đến thị trường và nhà đầu tư sẽ thận trọng quan sát, ngưỡng 950 điểm có nguy cơ bị đe dọa.

Tuy vậy, cũng có thể kỳ vọng thị trường tạo mô hình 2 đáy nhỏ ở vùng hỗ trợ này. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ này bị xuyên thủng, thị trường có thể thoái lui về vùng hỗ trợ mới ở 930 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ