Nhận định thị trường phiên 19/11: Không nên bán ra trong những phiên giảm điểm

(ĐTCK) Chuỗi giảm điểm mang tính kỹ thuật và có thể chững lại ở mốc 1.000 điểm, khi ở mốc này có sự góp mặt của nhiều trendline hỗ trợ, khả năng sẽ có nhịp hồi phục trong các phiên tới.
Nhận định thị trường phiên 19/11: Không nên bán ra trong những phiên giảm điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/11. 

Không nên bán ra trong những phiên giảm điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Dòng tiền chốt lời đẩy mạnh bán ra tại nhóm vốn hóa lớn khiến chỉ số giảm điểm khá mạnh. Áp lực bán được duy trì làm gia tăng áp lực giảm điểm lên chỉ số trong thời gian đầu giờ phiên tiếp theo.

VN-Index có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm nhưng khó giảm sâu hơn trong bối cảnh hiện tại. Diễn biến hồi phục dự báo sẽ xuất hiện từ vùng hỗ trợ trên nhờ sự gia tăng của dòng tiền bắt đáy.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và không nên bán ra trong những phiên giảm điểm.

khuyến nghị mở một phần vị thế tại vùng hỗ trợ 1.000 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thị trường sẽ sớm nhận được lực hỗ trợ tốt tại vùng 1.000 điểm khi mà vùng này sau khi được chinh phục thành công trong nhịp trước thì bây giờ sẽ trở thành vùng hỗ trợ mạnh.

Bên cạnh đó, một số mã dẫn dắt cũng đã lùi về những điểm hỗ trợ quan trọng. Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị mở một phần vị thế tại vùng hỗ trợ này.

Vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng trong các nhịp tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Giai đoạn hiện tại, thị trường đang khá thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên diễn biến có thể sẽ trở lại trạng thái giao dịch giằng co và có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Thứ năm tới là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 nên các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 có thể sẽ có biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu. Có thể xem xét cover lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới với tỷ trọng thấp tại vùng 993-1.000 điểm.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng trong các nhịp tăng điểm.

Tích lũy ngắn hạn và dao động quanh ngưỡng 1.000 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index có một phiên điều chỉnh mạnh. Đà giảm bắt đầu từ giữa phiên sáng và kéo dài đến hết phiên chiều. Tác động giảm điểm chủ yếu đến từ nhóm Bluechips như VCB, VNM, VIC và FPT. Thanh khoản tiếp tục đi ngang và lực bán vẫn áp đảo thị trường.

Tuy nhiên, VN-Index cũng đã gần chạm ngưỡng hỗ trợ tại mốc 1.000 điểm. Hiện tượng này sẽ giúp đà giảm bị hạn chế và chuyển sang xu hướng đi ngang. BSC ước tính thị trường sẽ tích lũy ngắn hạn và dao động quanh ngưỡng 1.000 điểm trong tuần này.

Khả năng sẽ có nhịp hồi phục trong các phiên tới

CTCK MB (MBS)

Việc thị trường đang trong nhịp điều chỉnh và thanh khoản chững lại ở khu vực hỗ trợ sẽ là tín hiệu tích cực trong các phiên tới, khả năng sẽ có nhịp phục hồi từ ngưỡng hỗ trợ có xác suất cao từ sự xác nhận của thanh khoản.

VN-Index đã mất 4 phiên tăng kể từ khi bứt phá khỏi vùng tích lũy 1.000 điểm để tiệm cận vùng 1.030 điểm, và 7/8 phiên giảm vừa qua đã đưa chỉ số này về vị trí xuất phát. Chuỗi giảm điểm mang tính kỹ thuật và có thể chững lại ở mốc 1.000 điểm, khi ở mốc này có sự góp mặt của nhiều trendline hỗ trợ, khả năng sẽ có nhịp hồi phục trong các phiên tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ