Nhận định thị trường phiên 18/2: Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội mua trading

(ĐTCK) Tuy thị trường giảm nhưng đây vẫn là dao động trong vùng tích lũy với vùng hỗ trợ 900-930 điểm, thị trường vẫn đang ở xu hướng hồi phục không có gì thay đổi. Chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ như trên thì khả năng hình thành vùng tích lũy sẽ còn tiếp diễn.
Nhận định thị trường phiên 18/2: Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội mua trading

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/2.

Nên tiếp tục đứng ngoài quan sát 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu nhìn chung vẫn nghiêng về chiều sideway trong vùng 920-940. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường, hạn chế việc mua đuổi trong giai đoạn này.

Thị trường có thể ghi nhận sắc xanh nhưng khó bứt phá mạnh

CTCP Tân Việt (TVSI)

Thị trường xuất hiện diễn biến rung lắc với áp lực bán gia tăng về cuối phiên do chịu anh hưởng tiêu cực từ nhóm cổ phiếu VIC, VRE, VHM. Mặc dù vậy, nhờ sự nâng đỡ của nhóm Ngân hàng, nhịp giảm sâu đã không hình thành.

Trong phiên tiếp theo, thị trường có thể ghi nhận sắc xanh nhưng khó bứt phá mạnh. Dao động giằng co dự báo vẫn sẽ tiếp diễn biến chủ đạo trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát ở thời điểm hiện tại. 

Canh trải lệnh từng phần khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ gần 92x điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau những phiên giằng co, VN-Index đã cho tín hiệu điều chỉnh rõ nét hơn trong phiên hôm nay khi chịu ảnh hưởng bởi đà giảm điểm của một số mã vốn hóa lớn.

Vùng kháng cự 945-950 vẫn sẽ tiếp tục tạo ra lực cản đối với xu hướng hồi phục của VN-Index trong ngắn hạn và chúng tôi cho rằng chỉ số cần thêm một vài phiên tích lũy để đà tăng điểm trở nên bền vững hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị canh trải lệnh từng phần khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ gần 92x điểm.

Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội mua trading

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm bứt phá phá khỏi vùng giá đi ngang này theo hướng tích cực về cuối tuần. Nếu vượt qua thành công vùng kháng cự 940-943 điểm, chỉ số hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 960-970 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-40%. Các nhịp điều chỉnh của về vùng hỗ trợ 930-932 điểm hoặc 920-922 điểm được xem là cơ hội mua trading cho các nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn.

Trong trường hợp bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên, nhà đầu tư có thể thực hiện mở các vị thế mua trading trong các nhịp điều chỉnh sau đó, tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, CNTT và một số bluechip cơ bản tốt nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Thị trường vẫn đang ở xu hướng hồi phục không có gì thay đổi

CTCK MB (MBS)

Tuy thị trường giảm nhưng đây vẫn là dao động trong vùng tích lũy với vùng hỗ trợ 900-930 điểm, thị trường vẫn đang ở xu hướng hồi phục không có gì thay đổi. Chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ như trên thì khả năng hình thành vùng tích lũy sẽ còn tiếp diễn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.02 -6.16 -0.48% 108,400 tỷ
HNX 243.11 -0.8 -0.33% 977 tỷ
UPCOM 91.55 0.07 0.07% 353 tỷ