Nhận định thị trường phiên 18/12: Cân nhắc hạ bớt tỷ trọng danh mục

(ĐTCK) Thị trường trong tuần này có thể có nhiều xáo trộn khi các quỹ ETF giao dịch mạnh và việc Ferd sẽ có cuộc họp quan trọng thông báo về tiến trành tăng lãi suất. Vì vậy, VN-Index sẽ vất vả trong việc giữ được vùng tích lũy, hiện giá đóng cửa xuyên qua cận dưới của vùng tích lũy.
Nhận định thị trường phiên 18/12: Cân nhắc hạ bớt tỷ trọng danh mục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/12.

Tỷ trọng cổ phiếu nên được xem xét giảm về mức 35-45% 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VnIndex có khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 915-925 do chịu ảnh hưởng từ dư địa giảm điểm của phiên hôm nay. Phản ứng phục hồi được kỳ vọng có thể sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được xem xét giảm về mức 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục giằng co trong tuần

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường giảm điểm ngược chiều thị trường khu vực do tấm lý lo ngại về khả năng FED tăng lãi suất và ETF cơ cấu danh mục trong tuần này. Dự báo thị trường có khả năng sẽ tiếp tục giằng co trong tuần này.

Kỳ vọng lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng hỗ trợ 925-935 điểm 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến điều chỉnh có thể duy trì trong thời gian đầu phiên tiếp theo, mặc dù vậy chúng tôi kỳ vọng lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng hỗ trợ 925-935 điểm có thể giúp chỉ số hồi phục trở lại về cuối phiên.

Nếu kịch bản trên được xác nhận, VN-Index có thể quay trở lại nhịp hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng giá 975-990 điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp VN-Index phá vỡ vùng hỗ trợ trên thì rủi ro giảm sâu vẫn không quá lo ngại.

Dao động đi ngang vẫn được đánh giá là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy nhà đầu tư  nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu, đồng thời có thể cân nhắc mua vào đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. 

Cân nhắc hạ bớt tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lo ngại từ quyết định của FED sẽ công bố trong tuần này và lo ngại về sự chững lại của nền kinh tế toàn cầu có lẽ là nguyên do chính cho tâm lý không mấy lạc quan phiên hôm nay.

Nhà đầu tư cân nhắc hạ bớt tỷ trọng danh mục, giữ ở mức hợp lý, đồng thời thận trọng quan sát thị trường để có những quyết định phù hợp.

Một thông điệp mềm mỏng từ Fed sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong tuần này có thể có nhiều xáo trộn khi các quỹ ETF giao dịch mạnh. Vì vậy, VN-Index sẽ vất vả trong việc giữ được vùng tích lũy, hiện giá đóng cửa xuyên qua cận dưới của vùng tích lũy.

Do đó khả năng thị trường sẽ điều chỉnh về đường MA50 ngày hoặc vùng 932-935 điểm, khi đó vùng hỗ trợ sẽ là một khoảng rộng có thể từ 932 điểm-960 điểm.

Nhìn chung thị trường đang chờ động thái từ Fed hơn là hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, một thông điệp mềm mỏng cho lộ trình lãi suất trong năm sau sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. 

Hồi phục nếu test thành công hỗ trợ tại 930 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index và VN30 đã giảm gần về các ngưỡng hỗ trợ quan trọng lần lượt tại 930 điểm và 900 điểm tương ứng với đường viền cổ (neckline) của mô hình 2 đáy trước đó.

Đây là vùng giá quan trọng để xác định xu hướng sắp tới dựa trên các diễn biến của thị trường trong phiên tiếp theo quanh những ngưỡng này.

Trường hợp tiêu cực xảy ra, VN-Index và VN30 xuyên thủng 2 ngưỡng nêu trên thì rủi ro giảm tiếp về 900 điểm và 865 điểm là hoàn toàn có thể.

Trong phiên giao dịch 18/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công hỗ trợ tại 930 điểm trong phiên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát kỹ phản ứng của giá tại ngưỡng 930 điểm trong phiên tiếp theo và có thể cân nhắc giải ngân nếu như ngưỡng hỗ trợ này được giữ vững.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ