Nhận định thị trường phiên 17/7: Chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm

(ĐTCK) Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp cận vùng giá 990-1.000 điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm Ngân hàng.
Nhận định thị trường phiên 17/7: Chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

Có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên tăng điểm cho tín hiệu kiểm định thành công kênh giá vừa thoát ra.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy “sức khỏe” thị trường hiện tại đang khá tốt với các nhịp chỉnh về khu vực hỗ trợ đều bật tăng lại với khối lượng gia tăng và nhanh chóng lấy lại số điểm đã mất chỉ trong 1-2 phiên tăng điểm.

Với những tín hiệu này, khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và hướng về kiểm định vùng kháng cự quanh 990 (đỉnh tháng 5/2019) trong những phiên tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong giai đoạn này và cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu sang các mã “khỏe”, đang trong xu hướng tăng và có kết quả kinh doanh quý II tích cực

Chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp cận vùng giá 990-1.000 điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm Ngân hàng. Khả năng bứt phá không được đánh giá cao, thay vào đó chúng tôi nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh sau khi tiến vào vùng kháng cự trên.

Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 960-970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất. Diễn biến phân hóa dự báo tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kết quả kinh doanh quý II/2019.

Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện áp lực bán chốt lời mạnh ở cả những doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh tích cực.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm

Có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992 điểm trong những phiên kế tiếp.

Tại đây, chúng tôi lưu ý đến khả năng có thể vấp phải áp lực chốt lời và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Dòng tiền vẫn hướng sự quan tâm đến các ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, dệt may, thủy sản…

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào nhóm bluechip và các cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm, có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để hiện thực hóa lợi nhuận cho danh mục.

Dòng tiền sẽ tiếp tục tăng lên ở các phiên sắp tới

(CTCK MB - MBS)

Nhìn chung, các cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh khả quan sẽ tăng và ngược lại, do vậy sắp tới thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét ở mặt bằng cổ phiếu.

Về kỹ thuật, với phiên tăng mạnh hôm nay, thị trường đươc kỳ vọng đã kiểm tra thành công kênh giảm giá kể từ thàng 3, đồng thời cũng vượt ngưỡng cản Fibonacci 23,6%, đạt mức cao nhất trong 1,5 tháng qua.

Với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng cùng các cổ phiếu trụ, thị trường lại đem đến hy vọng sẽ quay lại đỉnh ngắn hạn tháng 5, với các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ xu hướng tăng, dòng tiền sẽ tiếp tục tăng lên ở các phiên sắp tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ