Nhận định thị trường phiên 17/1: Bán trading trong các thời điểm tăng mạnh

(ĐTCK) Đồ thị đã xuất hiện nến breakout ngưỡng kháng cự quan trọng quanh 970 với khối lượng tăng tốt, tiếp tục phát tín hiệu tích cực cho xu hướng tăng hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 17/1: Bán trading trong các thời điểm tăng mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/1.

Khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị đã xuất hiện nến breakout ngưỡng kháng cự quan trọng quanh 970 với khối lượng tăng tốt, tiếp tục phát tín hiệu tích cực cho xu hướng tăng hiện tại. Các ngưỡng kháng cự xa hơn sẽ quanh 980 và 1000. Hiện tại, thị trường đang chạm vùng MA50 sau phiên tăng mạnh hôm nay.

Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh vào ngày mai và kiểm định lại vùng kháng cự vừa vượt qua.

Trường hợp nếu phiên điều chỉnh tích cực với lực bán yếu, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình với kỳ vọng thị trường sẽ hướng về các vùng kháng cự xa hơn.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên 70%

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index vượt thành công vùng kháng cự 968-973 điểm với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Thanh khoản cải thiện đáng kể cho thấy đà tăng của chỉ số đã thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Do đó, diễn biến tăng điểm dự báo có thể duy trì với mục tiêu là vùng giá 990-1.000 điểm. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên 70% ở thời điểm hiện tại.

Chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp trong những phiên điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với phiên tăng điểm này, VN-Index đã tiến sâu lên vùng kháng cự gần 970-975 và áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ gia tăng trong các phiên tới.

Trong kịch bản tích cực, chỉ số tiếp tục tăng vượt qua vùng cản gần, thì rủi ro điều chỉnh ngắn hạn cũng sẽ sớm xuất hiện sau đó.

Sau khi tích lũy trong các phiên điều chỉnh, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh tiếp tục nâng tỷ trọng ở vùng giá cao mà chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp trong những phiên điều chỉnh.

Xem xét bán trading trong các thời điểm tăng mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh tích lũy để kiểm định vùng điểm vừa bị phá vỡ, đồng thời tạo nền giá mới trước khi tiếp tục quá trình đi lên trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 40-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng khi xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Sau khi vượt vùng cản 968-972 điểm, chỉ số có thể xuất hiện các nhịp “throwback” để kiểm định lãi các vùng điểm vừa bị vượt qua.

Do đó, nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện các hoạt động bán trading trong các thời điểm tăng mạnh trong những phiên tiếp theo.

Tiếp tục tăng trong khi thanh khoản vẫn ở mức thấp 

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã có sự đồng thuận để vượt cản thành công với vai trò dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng và sự hỗ trợ của thanh khoản.

Bên cạnh đó, thông tin tích cực về thỏa thuận thương mại Mỹ–Trung cũng đã hỗ trợ đà tăng của thị trường ở phiên hôm nay.

Chỉ còn 3 phiên nữa là thị trường đóng cửa nghỉ lễ, lúc này cũng không còn yếu tố kìm hãm thị trường, khả năng thị trường tiếp tục tăng trong khi thanh khoản vẫn ở mức thấp là diễn biến thường thấy giai đoạn trước tết âm lịch.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ