Nhận định thị trường phiên 16/8: Lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến

(ĐTCK) Việc đã kiểm nghiệm thành công mức hỗ trợ cứng tại vùng 955-958 để hình thành nên mẫu hình hai đáy, cũng như đã vượt được cản 978, tâm lý hưng phấn sẽ giúp VN-Index tiếp tục nối dài được chuỗi tăng điểm.
Nhận định thị trường phiên 16/8: Lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/8.

Lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nếu chỉ đánh giá diễn biến trước phiên ATC trở đi, chúng tôi nhận thấy tín hiệu vẫn khá tích cực khi thị trường chỉ giảm mạnh đầu phiên nhưng sau đó đã hồi phục dần.

Khối lượng thấp trong phiên nhiều cho thấy áp lực bán không quá mạnh khi kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh 960.

Tuy nhiên việc thị trường tăng mạnh trong phiên ATC lại khiến tín hiệu có phần thiếu tin cậy, kèm với đó là vùng kháng cự 980-985 đang khá gần.

Do đó, chúng tôi cho rằng, khả năng thị trường sẽ kiểm định lại vùng kháng cự này trong phiên mai và có thể sẽ điều chỉnh trở lại.

Trường hợp nếu vượt được vùng này, thị trường sẽ quay trở lại kiểm định ngưỡng kháng cự quanh 1000.

Phiên hôm nay, nhóm Cảng biển-Logistic và Viettel có phiên tăng điểm đồng bộ, tuy khối lượng chưa tăng lại tốt nhưng chúng tôi đánh giá tín hiệu khá tích cực, khả năng có thể đợt điều chỉnh ngắn hạn đã kết thúc.

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp, có thể dành một tỷ trọng nhỏ để tham gia lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Tiếp tục vị thế quan sát và không nên vội mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể duy trì sắc xanh nhưng khó tăng mạnh trong bối cảnh hiện tại.

Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ trong trạng thái giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục vị thế quan sát và không nên vội mua đuổi.

Xu hướng tăng của VJC, VIC, FPT, MWG, REE… vẫn đang khá tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ bình ổn trở lại và chuyển sang trạng thái biến động hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên cuối tuần. VN-Index sẽ gặp kháng cự tại 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, sau biến động mạnh trong phiên ATC hôm nay, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh vào đầu phiên kế tiếp, trước khi tăng điểm trở lại.

Các nhóm ngành đã giảm mạnh trước đó như bđs khu công nghiệp, nhóm cổ phiếu Viettel, cảng biển… đang có dấu hiệu hồi phục trở lại và dự kiến sẽ có diễn biến khởi sắc trong phiên cuối tuần.

Nhóm ngân hàng và dầu khí cũng được kỳ vọng sẽ có nhịp tăng điểm ngắn trong những phiên tới. Các cổ phiếu trong rổ VN30 có thể gặp áp lực rung lắc trong nửa đầu phiên mai nhưng xu hướng tăng của nhiều của phiếu như VJC, VIC, FPT, MWG, REE… vẫn đang khá tích cực.

Mục tiêu trước mắt là chinh phục mốc cản 990 điểm

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, với việc đóng cửa tại 979,38 điểm, VN-Index đã có sự bứt phá dứt khoát khỏi ngưỡng kháng cự tâm lý quanh vùng 978 điểm.

Lực bán từ khối ngoại vẫn là yếu tố cần theo dõi, tuy nhiên với việc đã kiểm nghiệm thành công mức hỗ trợ cứng tại vùng 955-958 để hình thành nên mẫu hình hai đáy, cũng như đã vượt được cản 978, tâm lý hưng phấn sẽ giúp VN-Index tiếp tục nối dài được chuỗi tăng điểm trong thời gian tới. Mục tiêu trước mắt là chinh phục mốc cản 990 điểm.

Chờ nhịp điều chỉnh trước khi mở lại các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Phiên biến động theo cả 2 chiều tăng/giảm với biên độ có phần "đột biến" của thị trường khiến các chỉ báo xung lực ngắn hạn có phần bị nhiễu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua 1 nhịp điều chỉnh lình xình, tạo mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu. Sau khi bán giảm tỷ trọng trong các phiên trước.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kiên nhẫn chờ nhịp điều chỉnh trước khi mở lại các vị thế ngắn hạn tại quanh vùng hỗ trợ đối với từng mã cổ phiếu riêng lẻ (đặc biệt là nhóm đã tăng nóng)

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ