Nhận định thị trường phiên 16/4: Có thể lựa chọn mua trading đón đầu

(ĐTCK) Cổ phiếu ngành dầu khí và ngân hàng có thể tăng điểm trở lại để dẫn dắt thị trường vào tuần tới khi giá nhiều cổ phiếu đã giảm về các vùng hỗ trợ đáng chú ý.
Nhận định thị trường phiên 16/4: Có thể lựa chọn mua trading đón đầu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/4

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra và có phần mạnh mẽ hơn

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Những tín hiệu về xu hướng mới chưa xuất hiện do đó trong bối cảnh chờ đợi kết quả kinh doanh quý I/2019, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì trạng thái đi ngang trong thời gian tới.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra và có phần mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp. Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn kỹ cổ phiếu để nắm giữ và có thể cân nhắc chốt lời đối với những cổ phiếu đã đặt mục tiêu lợi nhuận. 

Có thể lựa chọn mua trading đón đầu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Bên cạnh các nhóm ngành như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản, nhựa và một số cổ phiếu trong nhóm ngành bất động sản…

Chúng tôi cho rằng, cổ phiếu ngành dầu khí và ngân hàng có thể tăng điểm trở lại để dẫn dắt thị trường vào tuần tới khi giá nhiều cổ phiếu đã giảm về các vùng hỗ trợ đáng chú ý.

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-45% cổ phiếu.

Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên và chỉ mở vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Ngoài ra, để tận dụng sự luân phiên dịch chuyển của dòng tiền, nhà đầu tư có thể lựa chọn mua trading đón đầu ở các nhóm cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy ở các vùng hỗ trợ.

Yếu tố cơ bản thị trường chưa có dấu hiệu gì phải quan ngại

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tăng/giảm đan xen phản ánh trạng thái tích lũy vẫn tiếp diễn. Về yếu tố cơ bản thị trường chưa có dấu hiệu gì phải quan ngại, các doanh nghiệp khởi động mùa báo cáo lợi nhuận đang tương đối khả quan, ở bên ngoài các thị trường lớn cũng đang ở trạng thái “chờ đợi” đến tích cực.

Về kỹ thuật, thị trường vẫn dao động trên vùng đáy ngắn hạn, do vậy chừng nào mức đáy còn được giữ vững thì tín hiệu vẫn ở trạng thái tích cực. Trong trường hợp xấu hơn là có sự điều chỉnh thì khả năng chỉ là retest đáy ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên nắm giữ tiền trong danh mục

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường đang ở thế khá giằng co, tuy vậy mức điểm 980 vẫn đang là mức hỗ trợ cứng của thị trường trong những phiên vừa qua.

Nhà đầu tư nên nắm giữ tiền trong danh mục, đợi những thông tin tích cực hơn từ kinh tế và chính trị thế giới và khu vực.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ