Nhận định thị trường phiên 1/6: Nên bắt đáy hợp lý, tránh sử dụng margin

(ĐTCK) Thị trường đóng cửa tăng điểm mạnh, tạo cây nến tăng mạnh vượt vùng kháng cự 950-965 điểm và xác nhận cho mẫu hình đảo chiều tăng Bullish Engulfing.
Nhận định thị trường phiên 1/6: Nên bắt đáy hợp lý, tránh sử dụng margin

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/6.

Thiên về kịch bản chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực cung nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử thách lực cầu trong phiên ngày mai.

Tuy vậy, chúng tôi thiên về kịch bản chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày mai để tiếp tục hồi phục trong tuần sau.

Nhà đầu tư nên đầu tư bắt đáy hợp lý, tránh sử dụng margin

(CTCK BIDV - BSC)

Lực mua chủ động xuất hiện nhiều hơn, vẫn ở các mã Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản đã kéo thanh khoản của thị trường lên và lan tỏa tâm lý tích cực trên toàn thị trường.

Các cổ phiếu nhóm Dầu khí và Vật liệu xây dựng cũng tăng vọt khi ngành Dầu khí nhận được tin tốt từ giá dầu đảo chiều trên Thế giới.

Ở hướng ngược lại, các mã tiêu dùng như VNM, MSN kìm hãm đà tăng của thị trường, SAB được ghi nhận giảm trong phiên sang nhưng đã lật ngược thế cờ đóng cửa với mức giá trần.

BSC nhận định thị trường sau nhiều phiên giảm sâu vì tâm lý lo sợ đã phần nào phục hồi. Nhà đầu tư nên đầu tư bắt đáy hợp lý, tránh sử dụng margin khi xu hướng hồi phục chưa rõ ràng.

Có thể quay trở lại giải ngân theo xu hướng dòng tiền hiện tại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù là phiên được giao dịch của lượng hàng bắt đáy T+ từ ba hôm trước nhưng thị trường đã có những phút giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên.

Thị trường đóng cửa tăng điểm mạnh, tạo cây nến tăng mạnh vượt vùng kháng cự 950-965 và xác nhận cho mẫu hình đảo chiều tăng Bullish Engulfing như chúng tôi đã kỳ vọng trước đây.

Trong phiên 31/5, chỉ số có thể tiếp tục giữ được sự tích cực và hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn ở 1000-1020 điểm.

Thanh khoản có sự gia tăng trở lại và vượt mức trung bình cho thấy dòng tiền đã quay lại tham gia tốt hơn.

Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền chỉ tập trung chủ yếu ở nhóm VN30, đặc biệt là dòng Ngân hàng, Chứng khoán và Bất động sản.

Do đó nhà đầu tư sau thời gian quan sát có thể quay trở lại giải ngân theo xu hướng dòng tiền hiện tại, với ưu tiên hàng đầu vẫn là quản lý rủi ro với tỷ lệ margin vừa phải.

Trạng thái chung của thị trường chưa có gì thay đổi về cơ bản

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Sức lan tỏa trên nhóm cổ phiếu dẫn dắt không còn mạnh mẽ như thường thấy, thay vào đó là sự phân hóa rất mạnh mẽ.

VIC tăng - VHM giảm; SSI trở thành cổ phiếu chứng khoán duy nhất tăng hết biên độ … Đây là nhịp phục hồi mạnh mẽ nhất khi kéo dài đủ T+3 với thanh khoản khá cao so với các nhịp phục hồi trước đó.

Tuy nhiên, trạng thái chung của thị trường chưa có gì thay đổi về cơ bản.

Đề xuất: Đứng ngoài thị trường và siết chặt các tiêu chí quản trị rủi ro tối đa.

Sẽ tiếp tục tăng điểm với diễn biến rung lắc

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dù hôm nay là phiên có một lượng lớn cổ phiếu bắt đáy về đến tài khoản nhưng tâm lý của nhà đầu tư đã được cải thiện, mặc dù thanh khoản của thị trường vẫn ở mức trung bình và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng.

Với diễn biến này VN-Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200) và dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm với diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch cuối tuần để thử thách ngưỡng kháng cự gần nhất tại 978 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh mua đuổi ở các vùng giá cao trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ