Nhận định thị trường phiên 15/7: Có thể xuất hiện tín hiệu phân phối

(ĐTCK) Trong tuần tới, thị trường sẽ bắt đầu đón nhận những thông tin về kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp. Ngoài ra, cơ cấu thành phần mới của rổ VN30 kỳ 2/2019 cũng sẽ được công bố vào thứ 2 tới, cùng với đó là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1907 vào thứ 5.
Nhận định thị trường phiên 15/7: Có thể xuất hiện tín hiệu phân phối

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/7.

Cảnh báo đảo chiều 

CTCK Phú Hưng (PHS)

ức giảm trong phiên 12/7 không quá mạnh nhưng tín hiệu lại có phần khá tiêu cực với thân nến giảm bao phủ thân nến tăng phía trước, tạo nên mẫu hình cảnh báo đảo chiều Bearish Engulfing.

Tuy nhiên, vẫn có tín hiệu tích cực với việc khối ngoại mua ròng phiên thứ bảy liên tiếp và mức độ mua ròng khá mạnh. Bên cạnh đó, đang có hai vùng hỗ trợ ngay bên dưới là hai vùng gap 973-976 và 969-971.

Do đó, khả năng để thị trường giảm sâu là khá thấp. Chúng tôi nhắc lại quan điểm tích cực với kỳ vọng xu hướng tăng sẽ còn tiếp diễn và hướng về vùng kháng cự tiếp theo quanh 990 (đỉnh tháng 5/2019).

Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh này để cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực. 

Nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm với mục tiêu 990-1.000 điểm. Áp lực bán chốt lời gia tăng có thể khiến chỉ số điều chỉnh về vùng giá xung quanh 965 điểm trong một vài phiên tới, mặc dù vậy chúng tôi không đánh giá cao khả năng giảm sâu của chỉ số ở thời điểm hiện tại.

Sự phân hóa dự báo sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kết quả kinh doanh quý II của từng doanh nghiệp. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Xem xét bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để tối ưu hóa lợi nhuận

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, thị trường sẽ bắt đầu đón nhận những thông tin về kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp niêm yết.

Ngoài ra, cơ cấu thành phần mới của rổ VN30 kỳ 2/2019 cũng sẽ được công bố vào thứ 2 tới, cùng với đó là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1907 vào thứ 5.

Những sự kiến trên sẽ là các yếu tố tác động đến thị trường cần phải lưu ý trong tuần tới. Thị trường dự kiến có thể sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để tối ưu hóa lợi nhuận. Tỷ trọng danh mục nên xem xét duy trì ở mức 40-50% cổ phiếu, tập trung vào các nhóm cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Có thể xuất hiện tín hiệu phân phối ở một số cổ phiếu dẫn dắt

(CTCK MB - MBS)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời về cuối phiên đã gây áp lực lên thị trường, sự đổi trụ cũng không xuất hiện, bên cạnh đó thanh khoản tăng khi thị trường bị chốt lời cho thấy vùng cản quanh ngưỡng 978 điểm khá mạnh.

Về kỹ thuật, thị trường chưa thể vượt ngưỡng Fibonacci 23,6% và khả năng sẽ test lại kênh giảm giá từ tháng 3 tới nay sau khi đã break thành công ở phiên hôm qua.

Thanh khoản phiên này tăng so với bình quân 6 phiên vừa qua và chỉ số không vượt được ngưỡng cản có thể xuất hiện tín hiệu phân phối ở một số cổ phiếu dẫn dắt.

Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 5, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng tích lũy đã kéo dài hơn 1,5 tháng, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ