Nhận định thị trường phiên 14/7: Nhóm cổ phiếu penny sẽ sớm quay lại

(ĐTCK) Trong giai đoạn này, thị trường đang dần đón nhận thông tin về kết quả kinh doanh quý II/2017 của các doanh nghiệp niêm yết. Theo đó, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ cần được chú ý nhiều hơn để nhận diện rõ sự dịch chuyển của dòng tiền. Ngoài ra, trong một số cổ phiếu cơ bản vẫn có nhiều tiềm năng và có thể hút dòng tiền bất cứ lúc nào nhằm tạo ra một cú Break-out mới.
Nhận định thị trường phiên 14/7: Nhóm cổ phiếu penny sẽ sớm quay lại
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/7.

Chờ đợi tới khi rủi ro tiếp tục điều chỉnh được hoàn toàn loại bỏ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Các phiên bật tăng như hôm nay là cơ hội tốt để nhà đầu tư bán ra một phần tỷ trọng đã mua vào cho mục đích trading trong các phiên trước.

Giai đoạn hiện tại vẫn tương đối nhạy cảm trong việc xác định xu hướng ngắn hạn một cách rõ ràng của chỉ số chung.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro tiếp tục điều chỉnh được hoàn toàn loại bỏ.

Chỉ số sẽ tiếp tục vận động phụ thuộc vào một số mã trụ đơn lẻ

(CTCK BIDV – BSC)

Tình trạng thanh khoản vẫn duy trì như phiên trước, độ rộng thị gần trở về trạng thái trung lập nhưng thị trường vẫn tăng điểm cho thấy dòng tiền đang chủ yếu chảy vào các cổ phiếu trụ đỡ chính của thị trường.

Biên độ dao động của thị trường tiếp tục thu hẹp lại còn 4,8 điểm nhưng đà thu hẹp đã bắt đầu suy giảm cho thấy thị trường có thể sẽ tiến vào nhịp dao động ngang.

Với các thông tin từ phiên giao dịch hôm nay, BSC  giữ nguyên quan điểm chỉ số thị trường sẽ tiếp tục vận động phụ thuộc vào một số mã trụ đơn lẻ trong vùng giá 770-780 trong những phiên giao dịch sắp tới.

Cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhờ sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu bluechips large-cap, VN-Index đã có một phiên tăng điểm tích cực. Các cổ phiếu trụ cột như PLX, GAS, VNM, HPG cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, CTG đều đồng loạt tăng điểm và ảnh hưởng tốt tới chỉ số.

Sàn HNX-Index cũng có 1 phiên chiều diễn biến tích cực khi PVI, VCS và SHB đã nâng đỡ chỉ số giúp HNX-Index đóng cửa trong sắc xanh.

Với việc các cổ phiếu Bluechips large-cap đồng loạt tăng điểm có thể sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa và hỗ trợ cho chỉ số trong thời gian tới. Do vậy nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

Duy trì mức tỷ trọng cổ phiếu trung bình

(CTCK FPT - FPTS)

Trong giai đoạn này, thị trường đang dần đón nhận thông tin về kết quả kinh doanh quý II/2017 của các doanh nghiệp niêm yết.

Theo đó, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ cần được chú ý nhiều hơn để nhận diện rõ sự dịch chuyển của dòng tiền lớn liên quan đến nhóm ngành có khả năng dẫn dắt nếu xu hướng tích cực quay lại.

Chiến lược giao dịch khuyến nghị vẫn là nhà đầu tư nên duy trì mức tỷ trọng cổ phiếu trung bình và chờ đợi tín hiệu kiểm tra cung – cầu thị trường tại ngưỡng cận trên để đánh giá xu hướng tiếp theo.

Các vị thế mua lướt sóng hoặc sử dụng margin vẫn nên tạm dừng cho tới khi VN-Index xác nhận tín hiệu tăng giá mới.

Có thể giải ngân mua vào một số cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh tương đối

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm tốt nhờ sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như PLX, VNM, FPT và nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Cầu mua mạnh mẽ xuất hiện cuối phiên cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng giá trong phiên ngày mai. Cụ thể VN-Index sẽ xanh nhẹ, test lại vùng giá 780 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn là vẫn còn khi thanh khoản không thực sự ấn tượng. Nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân mua vào một số cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh tương đối như DHG, PNJ, BFC, TCM, MBB...

Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư khá hưng phấn trong phiên giao dịch hôm nay. Có thể  áp lực bán ngắn hạn có thể gia tăng trong phiên giao dịch ngày mai khi VN-Index tiến sát biên trên của vùng 780-785.

Vì vậy, Chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro thị trường ở mức cao, do đó các nhịp hồi phục này là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Đặc biệt, chúng tôi vẫn lưu ý các nhà đầu tư thận trọng trong việc mua mới hoặc không mua bình quân ở vùng giá hiện tại khi áp lực bán mạnh sẽ xuất hiện trong các phiên tới.

Có thể nhóm cổ phiếu Penny sẽ sớm quay lại

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Với đà tăng tích cực đang dần cải thiện tâm lý NĐT, có lẽ nhóm cổ phiếu Penny sẽ sớm quay lại và tạo dấu ấn hơn là nhóm cơ bản.

Tuy nhiên, trong một số cổ phiếu cơ bản vẫn có nhiều tiềm năng và có thể hút dòng tiền bất cứ lúc nào nhằm tạo ra một cú Break-out mới.

NĐT hãy quan sát và sẵn sàng hành động kịp thời. Đối với những cổ phiếu tiềm năng, chúng tôi tiếp tục đề cao những mã như MBB, HPG, HSG, FPT, VCB, KBC, BVH.... 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ