Nhận định thị trường phiên 14/1: ​Chờ các phiên điều chỉnh để trải lệnh giá thấp

(ĐTCK) Hiện tại thị trường đang ở giai đoạn tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 01 diễn ra vào giữa tuần có thể tạo ra biến động mạnh.
Nhận định thị trường phiên 14/1: ​Chờ các phiên điều chỉnh để trải lệnh giá thấp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/1.  

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu vùng kháng cự 968-973 điểm bị phá vỡ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa giảm điểm và duy trì dưới mức tham chiếu do áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự 968-973 điểm. Mặc dù vậy áp lực bán không quá mạnh, chủ yếu là dòng tiền chốt lời đơn thuần giúp cho rủi ro giảm sâu không quá lớn.

Trong phiên tiếp theo, chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 968-973 điểm. Sự chuyển biến tích cực của nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt khối Ngân hàng đang tạo điều kiện giúp chỉ số duy trì nhịp tăng giá trong ngắn hạn. Do đó, nếu bứt phá thành công khởi vùng giá trên, VN-Index có thể tiếp cận mốc 1.000 điểm trong nhịp tăng giá này.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu vùng kháng cự 968-973 điểm bị phá vỡ.

Tránh mua đuổi mà chờ các phiên điều chỉnh để trải lệnh giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Cơ hội hồi phục thành công sau nhịp giảm vừa rồi đã tăng lên đáng kể do VN-Index và VNXALL đều đã chớm phá đáy, đủ để được coi là "giảm đủ nhịp" về mặt thời gian (đặc biệt là VNXALL đã chớm phá đáy trung hạn).

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể bắt đầu nâng dần tỷ trọng cho các vị thế trung hạn (khác với những nhịp chỉ bắt ngắn hạn trước). Tuy nhiên, do rủi ro vẫn có thể có thêm 1 nhịp giảm ngắn ở trên nên cần tránh mua đuổi mà chờ các phiên điều chỉnh để trải lệnh giá thấp.

Xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hiện tại thị trường đang ở giai đoạn tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 01 diễn ra vào giữa tuần có thể tạo ra biến động mạnh. 

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Sau khi đã thực hiện giải ngân tại vùng hỗ trợ 945-946 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm.

Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 970-972 điểm, có thể xem xét nâng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Vùng cân bằng cung cầu đang được hình thành

CTCK MB (MBS)

Xu hướng hồi phục từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa có gì thay đổi, dù phiên này thị trường quay đầu giảm điểm. Thanh khoản thấp và sự không đồng thuận của các nhóm lớn là nguyên nhân khiến thị trường trượt dốc về cuối phiên, nhịp rung lắc có thể tiếp diễn ở xung quanh mốc 960 điểm trong các phiên tới.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã tạo 3 đáy nhỏ ở vùng hỗ trợ ở vùng 950-960 điểm, trong khi áp lực bán cũng không còn ép thêm được, vùng cân bằng cung cầu cũng đang được hình thành.

Nếu trong các phiên tới thanh khoản vẫn thấp và thị trường vẫn giữ được vùng hỗ trợ thì có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu trong nhịp điều chỉnh này.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ