Nhận định thị trường phiên 13/9: Trading một phần tỷ trọng, kết hợp tái cơ cấu danh mục

(ĐTCK) Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc xác nhận nến Spinning phía trước, đồng thời, break trendline đợt giảm ngắn hạn từ nửa cuối tháng 8/2019, phát tín hiệu đảo chiều, khả năng có thể hồi phục vài phiên.
Nhận định thị trường phiên 13/9: Trading một phần tỷ trọng, kết hợp tái cơ cấu danh mục

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/9.

Nếu vượt được ngưỡng 980, tín hiệu sẽ tích cực hơn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhiều mã trong nhóm VN30 có phiên tăng tốt, nhóm Ngân hàng tuy không tăng quá mạnh nhưng tín hiệu nhìn chung tích cực khi vẫn giữ được xu hướng tăng, khả năng vẫn là một trong những nhóm dẫn dắt thị trường.

Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc xác nhận nến Spinning phía trước, đồng thời, break trendline đợt giảm ngắn hạn từ nửa cuối tháng 8/2019, phát tín hiệu đảo chiều, khả năng có thể hồi phục vài phiên.

Nếu thị trường vượt được ngưỡng 980, tín hiệu sẽ tích cực hơn. Vùng kháng cự mạnh sẽ là vùng gap 984-992. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50%,

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index dự báo có thể duy trì diễn biến tăng điểm. Mục tiêu hướng đến gần nhất là mục giá 990-1.000 điểm.

Mặc dù chúng tôi cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh. Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ trong trạng thái giằng co để chờ tín hiệu từ cuộc họp của Fed sẽ diễn ra ngày 18/9

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50% và không nên mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Chỉ mua trading trong các phiên rung lắc, điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo ra các tín hiệu hồi phục tương đối tích cực tại vùng hỗ trợ 968-970 điểm, VN-Index được kỳ vọng sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn để tiến đến thử thách khoảng trống giảm điểm được tạo thành trong giai đoạn trước đó (vùng 988-992 điểm) trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng khối lượng đang là yếu tố vẫn cần phải được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn này. Thanh khoản cần có sự cải thiện trong những phiên tới để củng cố cho xu hướng hồi phục của thị trường.

Chiến lược đầu tư, nâng tỷ trọng lên 30-40% cổ phiếu. Hoạt động mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh nên được hạn chế tối đa.

Thị trường nhiều khả năng sẽ trở lại diễn biến phân hóa nên chỉ thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên rung lắc, điều chỉnh. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ, TCM, PVS, PVI, TDC.

Linh hoạt trading một phần tỷ trọng, kết hợp tái cơ cấu danh mục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đã bảo vệ thành công xu hướng tăng điểm khi cho phản ứng khá tích cực với vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 970 điểm.

Trong chiều hướng hồi phục, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận 2 vùng cản liên tiếp, gần là quanh 980 điểm (nơi hội tụ của 02 đường trung bình MA20-50) và cao hơn nữa là khoảng trống giá ngày 26/8.

Sau khi mua trở lại 1 phần vị thế, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt trading một phần tỷ trọng/kết hợp với việc tái cơ cấu danh mục tại các ngưỡng cản gần để tăng hiệu quả đầu tư.

Ciệc đóng cửa trên 976 điểm tạo tâm lý tốt cho những phiên tới

CTCK MB (MBS)

Dòng tiền đang cải thiện lên mức cao nhất trong 2 tuần gần đây đã hỗ trợ mặt bằng cổ phiếu phục hồi trên diện rộng, đang có sự luân phiên đổi vai của các nhóm midcap dẫn dắt.

Phiên này nổi bật là nhóm ngân hàng, công nghệ bù đắp cho nhóm Vingroup, thực phẩm tạm thời hạ nhiệt. Trong tháng 9 sẽ diễn ra cuộc họp chính sách của ECB và Fed,...đây sẽ là những thông tin được giới đầu tư tập trung quan sát.

Về kỹ thuật, việc đóng cửa trên 976 điểm tạo tâm lý tốt cho những phiên tới khi mà chỉ số nằm trên đường MA100 ngày. Vùng Fibonacci 61,8% quanh 980 điểm và ngưỡng cản tâm lý 1.000 vẫn là hai mốc kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ