Nhận định thị trường phiên 13/8: Có thể lướt sóng ở những mã được dòng tiền hướng đến

(ĐTCK) Vn-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 978-980 điểm. Áp lực bán ròng của khối ngoại đã suy giảm đáng kể và có thể  sẽ sớm chuyển sang mua ròng nhẹ trong ngắn hạn.
Nhận định thị trường phiên 13/8: Có thể lướt sóng ở những mã được dòng tiền hướng đến

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/8.

Có thể lướt sóng một phần ở những mã được dòng tiền hướng đến

CTCK Phú Hưng (PHS)

Hoạt động giao dịch khá chậm rãi với khối lượng tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý có phần e ngại. Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 8 liên tiếp nhưng áp lực bán có phần suy giảm.

Với các tín hiệu hiện tại vẫn đang tiêu cực, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường có thể giảm điểm trở lại và lùi về kiểm định lại vùng đáy quanh 960 trong những phiên tới.

Trong trường hợp tích cực, thị trường có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 980-985. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát, duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp hoặc có thể tham gia lướt sóng một phần ở những mã được dòng tiền hướng đến như nhóm Bán lẻ, nhóm BĐS, nhóm BĐS Khu CN (những mã chưa tăng nhiều như KBC, ITA, VGC) và nhóm Cảng biển - Logistic.

Duy trì vị thế quan sát để chờ những tín hiệu rõ nét hơn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh. Vùng giá 960-970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu chỉ số giảm điểm.

Tâm lý thận trọng tăng cao có thể thúc đẩy dòng tiền bán ra, do đó khả năng phá vỡ vùng hỗ trợ trên cũng cần được lưu ý.

Tuy nhiên một xu hướng giảm giá khó có thể hình thành trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát để chờ những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo của chỉ số.

Lưu ý với diễn biến của nhóm cổ phiếu VN30

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 978-980 điểm. Áp lực bán ròng của khối ngoại đã suy giảm đáng kể và có thể  sẽ sớm chuyển sang mua ròng nhẹ trong ngắn hạn.

Dòng tiền sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, logistic, CNTT, bán lẻ và một số cổ phiếu bất động sản…

Lưu ý với diễn biến của nhóm cổ phiếu VN30 khi thứ 5 tuần này sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1908.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng.

Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

Kịch bản tích cực là dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA50

CTCK MB (MBS)

Đây là một phiên giao dịch thận trọng của thị trường, đà bán ròng của nước ngoài đã giảm mạnh là một điều tích cực. Tuy nhiên, yếu tố Mỹ-Trung hiện tại vẫn là rủi ro ảnh hưởng mạnh nhất đến thị trường toàn cầu.

Về kỹ thuật, thị trường đã lấp GAP thành công và đang gặp ngưỡng cản ở vùng 978 đến 980 điểm. Tổ hợp 4 nến vừa qua có thể tạo vùng trading cho thị trường nghỉ ngơi và tích lũy.

Chừng nào mức thấp nhất của 4 nến không bị vị phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn được duy trì. Kịch bản tích cực cho thị trường lúc này là dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA50 trước khi có xu hướng mới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ