Nhận định thị trường phiên 13/6: Xem xét các cơ hội mua nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

(ĐTCK) Việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng sẽ là một trở ngại thực sự. Trong tuần có nhiều thông tin có thể ảnh hưởng đến thị trường thì tâm lý thận trọng của nhà đầu tư là có thể hiểu được và thị trường khả năng sẽ cần sự tích lũy trong vùng giá thấp hơn.
Nhận định thị trường phiên 13/6: Xem xét các cơ hội mua nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/6.

Nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh. Vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số nằm quanh vùng 1.000 điểm.

Nhịp điều chỉnh này có thể sẽ diễn ra thoải với khung thời gian kéo dài khoảng 2 tuần.

Thận trọng sử dụng margin và giải ngân một phần trong các phiên giảm

(CTCK BIDV - BSC)

Sau khi trải qua các phiên tích lũy đi ngang, Nhịp giảm mạnh ngay từ đầu phiên mở cửa đã đc duy trì đến cuối phiên nhờ tác động tiêu cực do nhịp điều chỉnh sâu của vài cổ phiếu nhóm ngân hàng như BID, HDB khi chạm mức giá sàn.

Chỉ số có hồi phục vào giữa phiên chiều nhưng lại quay đầu giảm điểm khi gần đến phiên ATC. Thị trường thiếu đi lực đỡ, biến động giá là khá lớn.

BSC nhận thị trường chưa có xu hướng rõ ràng và có khả năng đảo chiều bất ngờ. Nhà đầu tư thận trọng trong việc sử dụng margin và giải ngân một phần trong các phiên giảm điểm.

Xem xét các cơ hội mua vào với nhóm vốn hóa vừa-nhỏ 

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch theo xu hướng khó dự đoán, đặc biệt là VIC, nhưng nhóm ngân hàng đã có các dấu hiệu điều chỉnh rõ rệt hơn.

Có thể thấy “ý đồ” giữ VIC tại vùng giá hiện tại khá rõ ràng và vẫn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thị trường.

Trong trường hợp VIC có thể giữ vững vùng giá quanh 120 – 125 thì cơ hội tăng giá thể xuất hiện trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa – nhỏ, ít chịu ảnh hưởng của xu hướng trung (các nhóm cổ phiếu ngoài Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS).

Một số cổ phiếu nhóm này đã có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn như AAA, DAG, ELC, HAH, ITD, KSB, SKG …..

Đề xuất:

1. Ưu tiên : kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc.

2. Có thể xem xét các cơ hội mua vào với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa-nhỏ (ngoài Ngân hàng, Chứng khoán, BDS) nếu có câu chuyện riêng.

Duy trì tỷ trọng ở mức an toàn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Nhịp rơi mạnh trong phiên đã giúp kích hoạt lực cầu bắt đáy giúp thanh khoản gia tăng khá tốt. Việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng sẽ là một trở ngại thực sự cho thị trường.

Trong tuần có nhiều thông tin có thể ảnh hưởng đến thị trường thì tâm lý thận trọng của nhà đầu tư là có thể hiểu được và thị trường khả năng sẽ cần sự tích lũy trong vùng giá thấp hơn.

Tong phiên giao dịch 13/6, xu hướng của VN-Index ngắn hạn đang dần trở nên rủi ro và chỉ số có thể sẽ cần tìm kiếm một vùng cân bằng thấp hơn trong khoảng giá 1.000-1.035 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã hiện thực hóa một phần lợi nhuận trong khoảng ba phiên trở lại đây nên duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 692 tỷ
HNX 244.24 0.33 0.13% 67 tỷ
UPCOM 91.75 0.26 0.29% 43 tỷ