Nhận định thị trường phiên 13/11: Chú ý các nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Thép

(ĐTCK) Tín hiệu hỗ trợ bước đầu như kì vọng tại vùng 1.010-1.015 trong khi chỉ số động lượng RSI đang ở dưới vùng quá mua (overbought) khiến cơ hội cho VN-Index quay lại nhịp tăng điểm trước đó là khá cao.
Nhận định thị trường phiên 13/11: Chú ý các nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Thép

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/11.

Chú ý các nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Thép

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường vẫn xuất hiện tín hiệu tích cực khi mức độ lan tỏa nghiêng về số mã tăng nhiều hơn. Khối lượng gia tăng so với phiên trước nhờ đóng góp từ các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như nhóm Thép, trong khi nhóm VN30 có khối lượng sụt giảm.

Bên cạnh đó, đồ thị xuất hiện nến Inverted Hammer tại vùng hỗ trợ 1.010-1.015 cho khả năng có thể sớm kết thúc nhịp điều chỉnh. Chỉ số cần tiếp tục có phiên tăng tốt quay trở lại trên MA5 để xác nhận.

Nhà đầu tư cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tham gia (mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng). Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Thép.

Có thể tận dụng nhịp giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số ghi nhận tín hiệu hồi phục nhờ sự nâng đỡ của VCB, BID, VIC, tuy nhiên áp lực bán chốt lời vẫn ở mức cao, đặc biệt trong thời gian cuối phiên khiến thị trường không thể bứt phá mạnh.

Diễn biến điều chỉnh dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong một vài phiên tới với vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm. Kịch bản giảm sâu hơn khó hình thành ở thời điểm hiện tại.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu khi giá giảm về vùng hỗ trợ.

Gia tăng tỷ trọng với những cổ phiếu đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu bắt đáy, mua tại nhịp điều chỉnh xuất hiện ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index lấy lại phiên tăng điểm.

Tín hiệu hỗ trợ bước đầu như kì vọng tại vùng 1.010-1.015 trong khi chỉ số động lượng RSI đang ở dưới vùng quá mua (overbought) khiến cơ hội cho VN-Index quay lại nhịp tăng điểm trước đó là khá cao.

Nhà đầu tư được khuyên tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở và có thể gia tăng tỷ trọng với những cổ phiếu đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ.

Có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 vẫn sẽ tạo sức ảnh hưởng chi phối đến xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng, các cổ phiếu thuộc các nhóm này sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Do đó, đây vẫn được xem là các cơ hội đầu tư chủ đạo trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-65% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm. Các nhịp rung lắc, điều chỉnh tại vùng 1.005-1.015 điểm được xem là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó.

Thận trọng chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn

CTCK MB (MBS)

Việc thị trường hồi phục nhưng thanh khoản không tăng cho thấy nhà đầu tư đang giữ tâm lý thận trọng, do đây có thể là nhịp hồi kỹ thuật.

Về giao dịch khối ngoại, giao dịch khối ngoại diễn ra không thực sự tích cực khi họ bán ròng 180 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Một phiên hồi phục kỹ thuật nhưng độ rộng thị trường tương đối tốt. Thị trường vẫn đang trong vùng trũng thông tin nên nhà đầu tư rất thận trọng chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn, vùng hỗ trợ của thị trường ở 1.010 điểm đến 1.015 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ