Nhận định thị trường phiên 1/3: Tận dụng nhịp giảm lần này để gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Một phiên giảm điểm do sự cộng hưởng của nhiều yếu tố nên chỉ có tính thời điểm, không cần đánh giá về các ngưỡng kỹ thuật do cung cầu không ở trạng thái bình thường.
Nhận định thị trường phiên 1/3: Tận dụng nhịp giảm lần này để gia tăng tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/3.

Dòng tiền bắt đáy dự kiến sẽ được kích hoạt

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Đà giảm của chỉ số sẽ chậm lại và thị trường có thể xuất hiện các nhịp hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 945-955 điểm.

Khối ngoại đã chuyển sang bán ròng sau nhiều phiên mua ròng liên tiếp và nếu hoạt động này vẫn tiếp diễn trong những phiên tới thì sẽ là một yếu tố rất bất lợi đối với diễn biến của thị trường.

Áp lực chốt lời trong phiên cuối tuần có thể sẽ tiếp tục gia tăng nhưng chúng tôi cho rằng tương quan cung cầu sẽ sớm cân bằng trở lại khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ.

Dòng tiền bắt đáy dự kiến sẽ được kích hoạt nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh trong một vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường dù vẫn chưa bị xâm phạm, tuy nhiên với mức độ biến động mạnh của chỉ số như hiện tại, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Các hoạt động mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó chỉ được xem xét khi chỉ số phát đi những tín hiệu đảo chiều ở các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập.

Thận trọng quan sát 

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát những diễn biến kinh tế trong nước và thế giới trong thời gian tới, đặc biệt là cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, khi đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer hôm 27/2 cho biết Mỹ vẫn sẽ cần duy trì đe dọa áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm kể cả khi đạt được 1 thỏa thuận thương mại với nước này.

Tận dụng nhịp giảm giá lần này để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên giảm giá hôm nay được đánh giá là cần thiết để ổn định lại thị trường sau thời gian tăng mạnh.

Đà giảm có phần thái quá, tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 950-960 điểm.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện từ vùng giá này với sự hỗ trợ của nhóm vốn hóa lớn. Trong khi đó những tín hiệu về một xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm giá lần này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không có tuyên bố chung được ký kết đã tác động tiêu cực đến diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, việc bán ròng mạnh của khối ngoại trong ngày cuối kỳ review tháng 2 của MSCI đã khiến nhóm cổ phiếu lớn có mặt trong rổ chỉ số bị ảnh hưởng.

Thị trường có thể đang nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính được bền vững hơn, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục.

Kỳ vọng nhịp giảm này chỉ là điều chỉnh tích lũy

(CTCK MB - MBS)

Một phiên giảm điểm do sự cộng hưởng của nhiều yếu tố nên chỉ có tính thời điểm, không cần đánh giá về các ngưỡng kỹ thuật do cung cầu không ở trạng thái bình thường.

Nếu phiên hôm nay, thị trường chỉ giảm như phiên buổi sáng thì có lẽ đây là vùng tích lũy để cổ phiếu tạo mặt bằng giá mới, sẽ có nhóm cổ phiếu tích lũy hoặc bị phân phối.

Tuy nhiên, với một phiên giảm sâu thì vùng từ ngưỡng trung bình 200 ngày đến đỉnh tháng 12 đang bị đe dọa.

Nếu thị trường có thể bình ổn trong vùng giá này thì có thể kỳ vọng nhịp giảm này chỉ là điều chỉnh tích lũy để lấy đà tăng tiếp, còn nếu đường giá xuyên qua vùng này thì nên chuẩn bị cho kịch bản dự phòng.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ