Nhận định thị trường phiên 12/8: Cân nhắc mua vào khi chỉ số giảm mạnh

(ĐTCK) Rủi ro bên ngoài tuy đã hạ nhiệt chưa đảm bảo để nhà đầu tư “thở phào”, trong khi đó, khối ngoại bán ròng sang phiên thứ 7 liên tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền nội đã hấp thụ khá tốt và thanh khoản bình quân cũng được đẩy lên mức trên 3.000 tỷ đồng, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu cũng có sự luân phiên dẫn dắt.
Nhận định thị trường phiên 12/8: Cân nhắc mua vào khi chỉ số giảm mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/8.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị xuất hiện nến nhỏ có bóng trên kèm khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước cho thấy lực cầu giá cao không mạnh mẽ.

Áp lực bán từ khối ngoại vẫn đang tiếp tục đè nặng lên đà hồi phục của thị trường với phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp.

Chúng tôi cho rằng khả năng thị trường có thể tiếp tục giảm điểm và lùi về kiểm định lại vùng đáy quanh 960 trong tuần tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát, duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp hoặc có thể tham gia lướt sóng một phần ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến như nhóm Bán lẻ, BĐS, BĐS Khu CN (những mã chưa tăng nhiều như KBC, ITA, VGC) và nhóm Cảng biển - Logistic.

Cân nhắc mua vào khi chỉ số giảm mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên những phiên tới, chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 960-970 điểm. Kịch bản phá vỡ vùng hỗ trợ trên cần được lưu ý, tuy nhiên dù kịch bản này xảy ra thì khả năng hình thành một xu hướng giảm giá cũng không được đánh giá cao.

Đối với xu hướng ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá VN-Index sẽ tiếp tục trạng thái đi ngang.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát và có thể cân nhắc mua vào khi chỉ số giảm mạnh đối với những danh mục hiện đang có tỷ trọng cổ phiếu thấp. 

Mua lại các vị thế đã bán hoặc mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên giảm 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có biến động giằng co, đi ngang trong biên độ 965-983 điểm. Vn-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 965-970 điểm trước khi quay lại quá trình hồi phục.

Dòng tiền sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, cảng biển, logistic, CNTT và một số cổ phiếu bất động sản… Lưu ý với diễn biến của nhóm cổ phiếu VN30 khi giữa tuần sau sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1908.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục để bán hạ tỷ trọng.

Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

Tổ hợp 4 nến vừa qua có thể tạo vùng trading 

CTCK MB (MBS)

Rủi ro bên ngoài tuy đã hạ nhiệt chưa đảm bảo để nhà đầu tư “thở phào”, trong khi đó, ở trong nước khối ngoại bán ròng sang phiên thứ 7 liên tiếp.

Điểm tích cực là dòng tiền nội đã hấp thụ khá tốt và thanh khoản bình quân cũng được đẩy lên mức trên 3.000 tỷ đồng, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu cũng có sự luân phiên dẫn dắt.

Về kỹ thuật, thị trường đã lấp GAP thành công và đang gặp ngưỡng cản ở vùng 978 đến 980 điểm. Tổ hợp 4 nến vừa qua có thể tạo vùng trading cho thị trường nghỉ ngơi và tích lũy.

Chừng nào mức thấp nhất của 4 nến không bị vị phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn được duy trì. Kịch bản tích cực cho thị trường lúc này là dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA50 trước khi có xu hướng mới.

Theo sát những diễn biến của tỷ giá CNY và những hành động từ phía Mỹ 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sóng kết quả kinh doanh quý II đã kết thúc và tâm lý nhà đầu tư bắt đầu chuyển dịch dần về trạng thái thận trọng.

Rủi ro tiếp tục gia tăng trong tuần sau, do những diễn biến khó lường trên thị trường quốc tế, trong khi các thông tin trong nước nhìn chung sẽ có phần trầm lắng.

Nhà đầu tư được khuyên theo sát những diễn biến của tỷ giá CNY và những hành động từ phía Mỹ để có sự linh hoạt trong giao dịch.

Chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư vẫn sẽ tiêu cực trong tuần sau nhưng có phần giảm bớt nhờ kì vọng Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất trong tháng 9 tới.

Bên cạnh đó, diễn biến giảm của thị trường chung trong 2 tuần gần đây cũng đã phần nào giải tỏa bớt áp lực chốt lời tích lũy sau nhịp tăng kéo dài 4 tuần liên tiếp trong tháng 7.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 258,687 tỷ
HNX 243.92 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 91.48 0.0 0.0% 0 tỷ