Nhận định thị trường phiên 12/6: Có thể mua trading trong các phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường tiếp tục ghi nhận sự gia tăng của dòng tiền bán ra, mặc dù vậy, áp lực không quá lớn, chủ yếu là chốt lời đơn thuần giúp cho rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ trở lại trong những phiên tới.
Nhận định thị trường phiên 12/6: Có thể mua trading trong các phiên điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/6.

Tiếp tục giữ trạng thái quan sát 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản sụt giảm khi cả hai sàn đều đỏ điểm cho thấy chỉ số đang có sự vận động khá giằng co khi tiệm cận vùng cản kháng cự mạnh. Khối ngoại ghi nhận đà mua đang là điểm sáng cho thị trường.

Nhìn chung, vận động hai chỉ số trong phiên khá thiếu dứt khoát, với vol yếu và việc đang tiệm cận hỗ trợ thì cần chú ý cho kịch bản rung lắc và giằng co tiếp tục có thể sẽ diễn ra trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát kĩ thị trường trước những quyết định giải ngân mới hay tăng tỉ trọng.

Chốt lời ngắn hạn cũng cần được cân nhắc

(CTCK Tân Việt - TVSI)

 Thị trường tiếp tục ghi nhận sự gia tăng của dòng tiền bán ra, mặc dù vậy, áp lực không quá lớn, chủ yếu là chốt lời đơn thuần giúp cho rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ trở lại trong những phiên tới.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao khả năng tiến xa của chỉ số do thiếu vắng sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản. Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang hiện vẫn đang là xu hướng chính.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ để tận dụng nhịp hồi phục của thị trường. Đồng thời, hoạt động chốt lời ngắn hạn cũng cần được cân nhắc đối với những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua.

Có thể mua trading trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến giằng co, điều chỉnh nhẹ với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên tiếp theo.

Trong kịch bản tích cực, vùng 965-968 điểm bị chinh phục thì thị trường sẽ kéo dài nhịp hồi phục với thử thách tại vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 977-983 điểm trong ngắn hạn.

Đây cũng là vùng điểm được chúng tôi đánh giá có khả năng khiến thị trường đảo chiều giảm điểm trở lại.

Các cổ phiếu dầu khí có thể tăng điểm trở lại sau hai phiên rung lắc trước đó.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên điều chỉnh, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm nhẹ hôm nay chưa ảnh hưởng đền nhịp phục hồi ngắn từ mức đáy vừa qua. Thị trường đang dao động xung quanh ngưỡng cản MA100 ngày ở 963,3 điểm, do vậy, khả năng có thể kiểm tra lại ngưỡng 960 trong các phiên tới.

Trong kịch bản lạc quan, thị trường có thể tích lũy ở vùng 960-964 điểm, khi đó thị trường có thể tạo đáy sau cao hơn đáy trước để củng cố cho nhịp hồi phục.

Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đang tiếp tục nối dài nhịp phồi phục khi chỉ số Dow Jones đã có 6 phiên tăng liên tiếp. Do vậy, các nhịp rung lắc trong vùng tích lũy trên là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ