Nhận định thị trường phiên 12/3: Nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa ổn định khi thị trường đang ở giai đoạn dao động mạnh, những phiên tăng/giảm mạnh có thể đan xen trong giai đoạn này.
Nhận định thị trường phiên 12/3: Nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/3.  

VN-Index dự báo vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa hồi phục nhưng không thể duy trì diễn biến tăng điểm. Đà giảm nhanh chóng trở lại với chỉ số, đồng thời hiệu ứng bán tháo xuất hiện trong phiên chiều cho thấy tâm lý thị trường hiện vẫn còn yếu. Rủi ro ngắn hạn theo đó tiếp tục được đánh giá ở mức cao.

Trong phiên tiếp theo, VN-Index dự báo vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm. Mặc dù vậy, nếu thị trường vẫn giữ vững được vùng hỗ trợ 790-810 điểm, diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

Tiếp tục tích lũy, tăng dần vị thế trong những phiên giảm điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có phiên sụt giảm khá mạnh, tiếp tục phá vỡ đáy ngắn hạn, đồng thời chớm phá xuống dưới kênh tăng điểm dài hạn.

Mặc dù vậy, đây là kênh tăng điểm trên khung thời gian dài nên mức độ sai số cho phép khá rộng và chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại với vùng đích kỳ vọng nằm tại 855-860 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tích lũy, tăng dần vị thế trong những phiên giảm điểm và chỉ bán trading một phần nếu chỉ số quay lên vùng kháng cự gần.

Nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường có thể sẽ còn các nhịp rung lắc để kiểm định vùng hỗ trợ này thêm một vài lần nữa, nhưng với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán sau nhịp lao dốc mạnh trước đó có thể sẽ giúp thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn từ vùng hỗ trợ 780-800 điểm. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn. Với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt tiếp tục đứng ngoài hoặc chỉ thực hiện mua trading tại vùng hỗ trợ 780-800 điểm với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Những phiên tăng/giảm mạnh có thể đan xen trong giai đoạn này.

CTCK MB (MBS)

Tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa ổn định khi thị trường đang ở giai đoạn dao động mạnh, những phiên tăng/giảm mạnh có thể đan xen trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư nên bình tĩnh, không bán bằng mọi giá, khả năng cao thị trường sẽ có những phiên hồi kỹ thuật sau những nhịp giảm sâu. Yếu tố tâm lý của các nhà đầu tư sẽ được ổn định khi chính phủ các nước sẽ nỗ lực hỗ trợ tác động kinh tế do virus Covid-19.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ