Nhận định thị trường phiên 11/9: Nhóm bất động sản khu công nghiệp có thể có vài phiên hồi phục T+

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung sẽ tiếp tục ở mức thận trọng và chờ đón các tin tức đến từ kết quả của cuộc họp của FED diễn ra tuần sau và kết quả review của FTSE hàng năm để đánh giá khả năng Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.
Nhận định thị trường phiên 11/9: Nhóm bất động sản khu công nghiệp có thể có vài phiên hồi phục T+

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/9.

Nhóm BĐS KCN có thể có vài phiên hồi phục T+

CTCK Phú Hưng (PHS)

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về hướng tiêu cực với số mã giảm gần gấp đôi số mã tăng, trong đó nổi bật nhóm BĐS KCN, nhóm Viettel và nhóm Cảng biển tiếp tục có phiên giảm mạnh.

Riêng nhóm BĐS KCN chúng tôi nhận thấy có tín hiệu quá bán trong ngắn hạn, khả năng có thể có vài phiên hồi phục T+.

Phiên hôm nay giảm điểm không quá mạnh, nhưng về biên độ dao động có sự gia tăng so với vài phiên gần đây, đi kèm là khối lượng tăng cho thấy áp lực bán quay trở lại.

Khả năng thị trường còn tiếp tục giảm điểm và hướng về vùng hỗ trợ mạnh 960-965 trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên hôm nay, áp lực bán ra tiếp tục gia tăng khiến nhiều nhóm cổ phiếu giảm mạnh. Mặc dù vậy chúng tôi nhận thận lực cầu tại vùng hỗ trợ 960-970 điểm vẫn được duy trì tốt, do đó rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ trở lại trong những phiên tới nhưng nhìn chung, dao động giá vẫn sẽ trong trạng thái giằng co.

Chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với VN-Index trong ngắn hạn, do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu, mặc dù vậy, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục không nên ở mức quá cao trong bối cảnh thị trường chung vẫn còn ẩn chứa nhiều yếu tố rủi ro.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: FPT, REE, LDG, VJC, VCB

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chỉ số nhiều khả năng sẽ nhận được hỗ trợ từ vùng hỗ trợ quanh 970. Trong trường hợp, vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, chỉ số có thể sẽ nhận được hỗ trợ tại vùng hỗ trợ quanh 960.

Tuy nhiên, xác suất xảy ra điều này là không cao, do chỉ số vẫn đang trong nhịp điều chỉnh nằm trong kênh vận động đi ngang.

Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung sẽ tiếp tục ở mức thận trọng và chờ đón các tin tức đến từ kết quả của cuộc họp của FED diễn ra tuần sau và kết quả review của FTSE hàng năm để đánh giá khả năng Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ lệ 20-30% cổ phiếu, 70-80% tiền mặt. Đối với các nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao (>80%), có thể xem xét mở vị thế khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ quanh 960. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FPT, REE, LDG, VJC, VCB.

Mở lại một phần vị thế đối với các cổ phiếu mục tiêu đã về vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù VN-Index lùi sâu vào vùng hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn quanh 970 điểm nhưng vẫn đang bảo lưu được xu hướng tăng ngắn hạn kể từ đáy tháng 6/2019 với kênh tăng khá thoải.

Thị trường chưa xuất hiện hiện tượng hỗn loạn và khá nhiều mã cổ phiếu đã lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Làn sóng phân hoá tiếp tục phát triển.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế đối với các cổ phiếu mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ đáng lưu ý. Bên cạnh đó, nguyên tắc bán dừng lỗ cần được tuân thủ trong trường hợp các chỉ số phá vỡ kênh tăng thoải tính từ đáy tháng 6

Thanh khoản tiếp tục gia tăng thì nhà đầu tư nên thận trọng

CTCK MB (MBS)

Thông điệp của dòng tiền đã rõ, việc thị trường giảm về ngưỡng hỗ trợ đã kích hoạt dòng tiền vào bắt đáy, dẫn tới thanh khoản được đẩy lên mức cao nhất trong vòng 9 phiên vừa qua.

Trong khi nhà đầu tư trong nước vẫn bi quan, có thể đã mất kiên nhẫn thì khối ngoại lại đang trở lại gom hàng, khi đây đã là phiên thứ 3 họ mua ròng liên tiếp.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm 5/6 phiên và lui về ngưỡng hỗ trợ 970 điểm, đây cũng là mức Fibonacci 50%.

Với việc đang thiếu những thông tin hỗ trợ thì thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc trong những phiên sắp tới. Trong trường hợp thanh khoản tiếp tục gia tăng thì nhà đầu tư nên thận trọng, nếu thanh khoản giảm dần thì nên xem xét mở lại vị thế ở vùng hỗ trợ 963-965 điểm

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ