Nhận định thị trường phiên 11/6: Cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn

(ĐTCK) Mức đáy tháng 5 đã không thủng sau những phiên retest ở tuần trước khiến khả năng phục hồi của thị trường theo mô hình 2 đáy nhỏ càng trở nên tin cậy sau phiên tăng để lấp GAP hôm nay, trong bối cảnh, thanh khoản tăng trở lại và khối ngoại vẫn duy trì đà mua ròng.
Nhận định thị trường phiên 11/6: Cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/6.

Cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải

(CTCK Phú Hưng)

Khối lượng giao dịch có sự gia tăng cho thấy dòng tiền tham gia có sự cải thiện, đây là tín hiệu chúng tôi đang chờ đợi.

Ngoài ra, việc độ rộng thị trường nghiêng về phía mã tăng và hành động mua ròng của khối ngoại là những yếu tố hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, xét về diễn biến trong phiên khi có thời điểm giảm nhanh về lại vùng gap 958-964 và bật tăng trở lại về cuối phiên đã phát đi tín hiệu khá tích cực, cho thấy khả năng kiểm định thành công vùng hỗ trợ này.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai, ngưỡng kháng cự gần là vùng quanh 972 (MA50).

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải, tuy nhiên nên hạn chế mua đuổi mà hãy chờ đợi phiên điều chỉnh để tham gia. 

Có thể bán trading khi tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số bứt phá thành công qua vùng kháng cự này, thì đích đến tiếp theo sẽ là vùng hỗ trợ then chốt 977-983 điểm. Đây là vùng cản mạnh và được đánh giá là tương đối khó vượt qua ở thời điểm hiện tại.

Do đó, chúng tôi cảnh báo khả năng quay đầu giảm điểm của thị trường tại vùng kháng cự trên.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hạn chế các hành động mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh và có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm.

Khả năng nhịp hồi ngắn hạn vẫn tiếp diễn

(CTCK MB – MBS)

Mức đáy tháng 5 đã không thủng sau những phiên retest ở tuần trước khiến khả năng phục hồi của thị trường theo mô hình 2 đáy nhỏ càng trở nên tin cậy sau phiên tăng để lấp GAP hôm nay, trong bối cảnh thanh khoản tăng trở lại và khối ngoại vẫn duy trì đà mua ròng.

Lúc này, chứng khoán toàn cầu cũng đang có nhịp hồi phục với chất xúc tác đến từ kỳ vọng Fed giảm lãi suất, qua đó, cũng hỗ trợ đối với thị trường trong nước.

Về kỹ thuật, thị trường đã vượt lên trên ngưỡng 960 để lấp GAP kèm thanh khoản tăng là tín hiệu tích cực. Khả năng nhịp hồi ngắn hạn vẫn tiếp diễn trong phiên ngay mai với vùng kháng cự ở 972 – 978 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ