Nhận định thị trường phiên 11/4: Mở vị thế mua cho chiến lược lướt sóng

(ĐTCK) Các bluechip đang luân phiên giữ nhịp cho xu hướng ngắn hạn nhưng sự thiếu vắng cổ phiếu thực sự có khả năng dẫn dắt xu hướng là nguyên nhân khiến tâm lý thận trọng vẫn chi phối tại các vùng giá cao trong phiên.
Nhận định thị trường phiên 11/4: Mở vị thế mua cho chiến lược lướt sóng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/4.

Diễn biến phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng, sau khi chỉ số VN-Index trải qua nhịp tăng trưởng nóng, là tín hiệu tiêu cực cho diễn biến thị trường chung trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, với việc hiện tại đang là mùa cao điểm của kỳ Đại hội cổ đông, thị trường sẽ diễn biến phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp.

Thận trọng việc giải ngân mới, hạ tỷ lệ margin an toàn

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường chứng kiến sự giảm điểm ở nhiều mã cổ phiếu lớn, thanh khoản đột biến do lực bán gia tăng khiến cho các mã cổ phiếu tăng mạnh gần đây có sự điều chỉnh như VIC, VPB, SSI.

Bên cạnh đó, dòng tiền chốt lãi mạnh ở các mã ngân hàng, đồng thời, sắc đỏ bao trùm các cổ phiếu bất động sản và chứng khoán.

BSC nhận định các chỉ số đang trong đà điều chỉnh sau đợt tăng điểm kéo dài, chờ đợi thông tin từ tình hình kinh tế và chính trị thế giới.

Nhà đầu tư nên thận trọng việc giải ngân mới, hạ tỷ lệ margin an toàn trong diễn biến thị trường đang nhạy cảm.

VN-Index đang thực hiện “pullback” nhằm củng cố ngưỡng hỗ trợ

(CTCK FPT - FPTS)

Các bluechip đang luân phiên giữ nhịp cho xu hướng ngắn hạn nhưng sự thiếu vắng cổ phiếu thực sự có khả năng dẫn dắt xu hướng là nguyên nhân khiến tâm lý thận trọng vẫn chi phối tại các vùng giá cao trong phiên.

Tuy nhiên, với các luận điểm kỹ thuật nêu trên, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản VN-Index đang thực hiện “pullback” nhằm củng cố ngưỡng hỗ trợ và sẽ sớm tiếp diễn chiều giá lên.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc thị trường để mở vị thế mua cho chiến lược lướt sóng ngắn hạn, trong đó nên ưu tiên các vị thế cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Tái cơ cấu danh mục vào các cô phiếu có tính dẫn dắt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chỉ số có phiên điều chỉnh giảm điểm, lực cầu tại vùng giá thấp xuất hiện khá tốt giúp cho chỉ số không suy giảm quá sâu cho thấy phiên điều chỉnh không quá tiêu cực.

Chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên tới, tuy vậy đây không phải là tín hiệu quá xấu, nhịp điều chỉnh hiện tại nhằm củng cố cho xu hướng đi lên tích cực hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh tái cơ cấu danh mục vào các cô phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật của VIC đã chuyển sang tiêu cực. Vai trò dẫn dắt thị trường của VIC cũng đã thể hiện rõ nét trong những phiên gần đây. Rủi ro thị trường bắt đầu gia tăng mạnh trở lại. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên quản trị rủi ro.

Áp lực chốt lời gia tăng có thể khiến đà tăng của VN-Index gặp khó

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Những ngưỡng tâm lý mạnh tại những mốc số tròn như 1.200 điểm sẽ cần thêm thời gian để thị trường tiến hành retest lực cầu quanh vùng này.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là Tích cực với ngưỡng kháng cự tâm tại 1.250 điểm

Trong phiên giao dịch 11/4, áp lực chốt lời gia tăng có thể khiến đà tăng của VN-Index gặp khó khăn và chỉ số có thể sẽ chỉ giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ