Nhận định thị trường phiên 11/4: Hạn chế giao dịch cổ phiếu đầu cơ

(ĐTCK) Với những tín hiệu tích cực về điểm số và chỉ báo, cơ hội cho một breakout của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch cuối tuần 8/4. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, những tiêu chí khẳng định cho kịch bản phá vỡ đường xu hướng giảm của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm.
Nhận định thị trường phiên 11/4: Hạn chế giao dịch cổ phiếu đầu cơ

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/4.

Nhiều khả năng là phiên bulltrap

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh đầu tiên khi VN-Index phục hồi từ đáy ngắn hạn ở quanh mốc 555 điểm. Trong tuần tới, xu hướng điều chỉnh sẽ là chủ đạo, VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 575 (+/- 5 điểm). Nhiều khả năng phiên thứ Hai (11/4) sẽ là phiên bulltrap và khả năng giảm điểm sẽ xuất hiện vào cuối phiên.

Chiến lược giao dịch thích hợp hiện nay vẫn là ưu tiên mua và nắm giữ các cổ phiếu vừa và nhỏ chất lượng cao, hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu bluechip và cổ phiếu đầu cơ. Với các hoạt động trading ngắn hạn, chỉ nên mua vào ở phiên ngày thứ 3 trở đi. Nhà đầu tư có thể chú ý tới một số cổ phiếu dược phẩm, dầu khí, xây dựng hạ tầng, dệt may như FCN, IMP, DHG, GAS, DHC,…

Có cơ hội cho một cú breakout

(CTCK FPT - FPTS) 
Với những tín hiệu tích cực về điểm số và chỉ báo, cơ hội cho một breakout của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch cuối tuần 8/4. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, những tiêu chí khẳng định cho kịch bản phá vỡ đường xu hướng giảm của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm.

Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên duy trì danh mục ở mức độ trung bình (tỷ trọng cổ phiếu không nên vượt quá 50%-60% tổng tài sản) và nên tập trung vào những mã có khả năng công bố kết quả kinh doanh lạc quan trong quý I/2016.

Đã thoát khỏi xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường đã thoát khỏi xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn. Nhóm bluechips như VNM, HSG, GAS… vẫn cho thấy có lực cầu khá mạnh, đây sẽ là tiền đề giúp VN-Index duy trì đà hồi phục trong tuần tới. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể cân nhắc giải ngân thăm dò trong tuần tới, hướng đến những mã đang thu hút dòng tiền hoặc có dự báo kết quả kinh doanh quý I/2016 khả quan.

VN-Index đang tiếp cận lại vùng bán giảm tỷ trọng 575-578

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau tuần hồi phục tích cực, VN-Index đang dần tiếp cận lại vùng kháng cự 575-578 điểm. Đây được xem là vùng bán giảm tỷ trọng cho nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu ở mức cao. Các quyết định mua lại hoặc tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi VN-Index cho tín hiệu rõ ràng hơn tại vùng cản trên.

Khó bứt phá

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index đã trở nên tích cực hơn và có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự 580 điểm trong tuần tới. Dù vậy, dòng tiền tham gia thị trường chưa thực sự tốt khi mà mốc 580 đang đến gần. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn đang đón nhận các thông tin trong nước và quốc tế khá trái chiều, trong khi thị trường khu vực chủ yếu là củng cố.

Vì vậy, khả năng để VN-Index bứt phá qua mốc 580 vẫn còn là thách thức trong ngắn hạn và điều này sẽ phụ thuộc vào diễn biến giá dầu hay thị trường khu vực cũng tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư ngắn hạn chấp nhận rủi ro tham gia thị trường nên duy trì thận trọng ở mức độ nhất định, trong khi nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ.

Cẩn trọng việc mua mới

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý thị trường có dấu hiệu bấp bênh hơn sau phiên giao dịch ngày 8/4. Đà tăng nếu có trong tuần tới có thể phụ thuộc vào sự ổn định của những cổ phiếu trụ cột. Nhà đầu tư cẩn trọng việc mua mới cổ phiếu khi thị trường kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ trong tuần tới.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,203.94 -1.67 -0.14% 64,824 tỷ
HNX 226.41 -1.46 -0.65% 519 tỷ
UPCOM 87.99 -0.38 -0.44% 250 tỷ